Dù không có đất bạn cũng phải trồng ngay cây này trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Đây là lý do gia đình bạn dù thế nào cũng cần có cây này trong nhà - hãy bỏ túi ngay.

cu-gung

 

Giảm đau dạ dày

Gừng được biết đến chống lại buồn nôn, khó chịu tiêu hóa. Gừng hiệu quả giảm các triệu chứng đầy hơi, chướng bụng. Được biết đến như một loại thảo dược giúp loại bỏ các khí dư thừa, các hợp chất trong gừng kích thích dạ dày và các cơ quan tiêu hóa để thúc đẩy tiêu hóa. Thêm vào đó, nó có chứa các enzyme giúp phá vỡ các protein.

Giảm cân

Gừng thúc đẩy cảm giác no, có nghĩa là bạn cần ít calo nhưng vẫn cảm thấy no. Gừng là gia vị tốt từ tự nhiên giúp giảm chứng thèm ăn. Ngoài ra, gừng còn giúp tăng tốc độ trao đổi chất và đốt cháy chất béo trong quá trình giảm cân.

Gừng giúp tăng ham muốn

Gừng có khả năng tăng độ nhạy cảm và lưu thông. Gừng giúp ra mồ hôi và kích thích nhu cầu trong chuyện ấy. Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch một buổi tối lãng mạn ở nhà thì đừng quên cho gừng vào thực đơn của bạn.

Gừng có nhiều lợi ích sức khỏe bởi nó không gây dị ứng hay yêu cầu chế biến đặc biệt. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dùng và chỉ nên dùng dưới 4 gram gừng mỗi ngày.

cu-gung

 

Chống đau đầu

Gừng ức chế tổng hợp prostaglandin, do đó giữ mạch máu bị sưng và tạo ra áp lực. Một nghiên cứu cho thấy rằng dùng bột gừng cũng hiệu quả trong việc điều trị chứng đau nửa đầu. Hơn nữa, gừng giúp dập tắt cảm giác nôn nao ở dạ dày thường đi kèm với đau nửa đầu.

Đau răng

Dùng nước gừng nóng súc miệng thay nước trà, sáng tối một lần. Hoặc có thể cắn miếng gừng tại chỗ đau răng, có thể làm giảm cơn đau.

Bảo vệ trí nhớ

Gừng có thể bảo vệ não chống lại bệnh Alzheimer. Các bệnh thoái hóa thần kinh có liên quan đến các protein amyloid trong não, nhưng một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy gừng có thể bảo vệ tế bào não khỏi những mảng bám, trì hoãn sự khởi phát và tiến triển của bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT