Bị những bệnh này đừng dùng thuốc chỉ cần ăn thanh long là được

( PHUNUTODAY ) - Khi bị những bệnh này bạn đừng dùng thuốc chỉ cần ăn thanh long là sẽ khỏi, vừa an toàn lại đảm bảo sức khỏe!

Ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới ở Nam Mỹ và châu Á, thanh long nảy mầm và phát triển phong phú. Quả thanh long là một trái cây có đầy đủ các chất dinh dưỡng. Thanh long chứa 60 calo cho mỗi quả và rất giàu vitamin C , B1, B2 và B3, cũng như các khoáng chất như sắt, canxi, và phốt pho. Tuy nhiên đó không phải là tất cả những điều chúng ta cần biết về quả thanh long. Dưới đây là những lợi ích đáng ngạc nhiên từ quả thanh long.

thanh-long-chua-benh

 

Chữa bỏng nhẹ

Bạn chỉ cần gọt bỏ vỏ và gai của thân cây thanh long, rửa sạch với nước muối loãng, giã nát lấy nước bôi hay dùng bã để đắp chỗ bỏng sẽ làm hết rát. Cách làm này cũng có tác dụng rất tốt đối với việc chữa mụn nhọt và gãy xương kín.

Làm dịu da bị cháy nắng

Bằng cách kết hợp thanh long với nước ép dưa chuột và mật ong, bạn có thể tạo ra một hợp chất giống như lô hội có thể làm dịu làn da bị cháy nắng. Giàu vitamin B3, thanh long có thể dưỡng ẩm da bị cháy nắng và giải phóng nhiệt từ các vùng bị ảnh hưởng.

Giảm ho và suyễn

Ho và hen suyễn là một số rối loạn hô hấp thường ảnh hưởng đến cả trẻ em và người lớn. Để giảm các triệu chứng khó chịu này, bạn chỉ cần siêng ăn thanh long.

Ổn định huyết áp

Ăn thanh long có thể để giúp ổn định huyết áp, mang lại nhiều lợi ích cho những người có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ.

Chống thiếu máu

Hàm lượng sắt có trong long cũng là cao. Sắt là nguyên liệu cần thiết để sản xuất hemoglobin trong cơ thể con người. Chúng ta có thể bổ sung sắt đầy đủ để ngăn chặn bệnh thiếu máu bằng cách ăn thanh long.

thanh-long-chua-benh1

 

Điều trị mụn trứng

Thanh long là một thuốc tự nhiên để trị mụn trứng cá không chỉ cho thanh thiếu niên mà còn phù hợp với người lớn. Nó có chứa vitamin C và cũng là một loại thuốc mỡ tự nhiên tuyệt vời.

Chỉ cần cắt một vài lát thanh long và đắp lên những vùng có mụn trứng cá, sau đó, rửa sạch. Áp dụng hai lần mỗi ngày để có làn da không còn mụn trứng cá.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link