Bị những bệnh này đừng ra hiệu thuốc hãy ăn ngay quả hồng

( PHUNUTODAY ) - Bị những bệnh này đừng ra hiệu thuốc hãy ăn ngay quả hồng là sẽ khỏi - hiệu quả bất ngờ!

Quả hồng chứa nhiều chất xơ gấp 2 lần so với các trái cây khác, nó giàu chất chống oxy hóa, nhiều nước, vitamin C, vitamin A, protein và là nguồn cung cấp chất sắt, canxi, magie tuyệt vời. Quả hồng có nguồn gốc từ Trung Quốc, sau đó thứ trái cây này đã nhân rộng ra các nước khác ở châu Á. Phải đến thế kỷ thứ 19 quả hồng mới trở nên phổ biến trên khắp thế giới. Quả hồng có những lợi ích tuyệt vời như sau: 

loi-ich-tuyet-voi-tu-qua-hong

 

Người bạn để giảm cân

Quả hồng là một loại trái cây có kích thước trung bình nặng khoảng 168 gram và cung cấp chỉ 31 gram carbohydrate. Nó chứa rất ít calo trong đó.

Vì thế, chính 2 yếu tố này khiến quả hồng là một người bạn lý tưởng cho những người muốn giảm cân mà không biết phải ăn uống thực phẩm nào.

Biện pháp chữa nấc

Ở Nhật bản, quả hồng được các học viên y tế sử dụng rộng rãi trong việc điều trị nấc.

Đây là những bài thuốc tuy đơn giản, tương đối dễ kiếm, rẻ tiền, nhưng cực kỳ hiệu quả. Thường chỉ uống trong nửa ngày là khỏi, nếu bệnh đã quá lâu thì tối đa cũng chỉ 3 ngày là khỏi hẳn. Bài thuốc như sau (trọng lượng khô): Tai quả Hồng, Mộc hương, Thổ phục linh, Cam thảo…

Tất cả cho vào ấm đất hoặc nồi inox với 4 bát nước, sắc còn 1 bát, chắt ra, chia uống làm hai lần trong ngày. Uống cho đến khi khỏi nấc thì thôi.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Quả hồng là thứ trái cây rất tốt khi bạn đang ăn kiêng, nó còn dùng để chữa rối loạn tiêu hóa nhờ chất keo pectin tự nhiên trong thịt quả, ngoài ra hồng còn là liều thuốc truyền thống trị các bệnh về dạ dày.

loi-ich-tuyet-voi-tu-qua-hong1

 

Đường glucose và fructoco

Quả hồng chứa nhiều đường, hầu hết là đường glucose và fructose, giúp các mạch máu lưu thông, làm khỏe các cơ tim mà vẫn duy trì được lượng đường máu ở mức bình thường. Tuy nhiên những người mắc bệnh tiểu đường vẫn nên tránh ăn nhiều thứ quả này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link