Dấu hiệu chị em tới ngày rụng trứng, ham muốn cực cao hễ yêu là dính bầu

( PHUNUTODAY ) - Dấu hiệu chị em tới ngày rụng trứng, ham muốn cực cao hễ yêu là dính bầu - hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

rung-trung-1

 

Dấu hiệu trứng rụng:

Xuất hiện chất nhầy ở cổ tử cung

Dấu hiệu rụng trứng đầu tiên giúp chị em nhận thấy ngày rụng trứng đang đến rất gần đó là sự xuất hiện của dịch nhày có màu trắng đục như lòng trắng trứng gà ở cổ tử cung. Chất dịch trong những ngày trứng rụng thường mỏng, co giãn và trông giống như lòng trắng trứng. Chất dịch này giúp tinh trùng dễ dàng di chuyển qua âm đạo và lên vòi trứng để chờ trứng. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng loại chất nhầy này là yếu tố thuận lợi nhất để nâng cao khả năng sinh sản của phụ nữ. Theo nghiên cứu, những cặp vợ chồng có quan hệ chăn gối trong thời điểm này thì tỷ lệ thụ thai tăng đáng kể.

Âm đạo ẩm ướt

Không chỉ chất dịch nhày ở cổ tử cung xuất hiện nhiều và dễ co giãn hơn, cách khác nữa cũng giúp bạn dễ dàng nhận ra mình đang trong thời điểm nhạy cảm nhất của tháng là cảm nhận âm đạo ẩm ướt. Một người phụ nữ có thể không nhận thấy sự thay đổi ở chất dịch nhầy cổ tử cung nhưng hoàn toàn quan sát và cảm nhận được “vùng kín” đang rất ẩm ướt. Trong ngày trứng rụng, chị em sẽ thấy âm đạo ẩm ướt cả ngày.

Ngực đau nhức

Sau khi trứng rụng, hàm lượng progesterone trong cơ thể phụ nữ sẽ tăng lên. Sự thay đổi progesterone trong cơ thể có thể là nguyên nhân khiến ngực đau nhức trong quá trình trứng rụng. Một số phụ nữ còn cảm thấy căng ngực - tương tự như triệu chứng tiền kinh nguyệt. Nếu bạn nhận thấy dấu hiệu này ở giữa chu kỳ thì đó là dấu hiệu báo ngày trứng rụng đang đến rất gần.

Nhu cầu “yêu” tăng cao

Nếu bạn đang cảm thấy rất hưng phấn trong chuyện chăn gối vợ chồng, đó có thể là do đang rụng trứng. Theo các chuyên gia, chị em thường cảm nhận thấy ham muốn “chuyện ấy” tăng lên trước và trong ngày trứng rụng. Hiện tượng này là do lượng hormone progesterone tăng, nồng độ LH có sự biến đổi mạnh thúc đẩy ham muốn của chị em trong suốt thời gian rụng trứng. Điều này giúp chuyện chăn gối của vợ chồng thăng hoa và làm tăng cơ hội mang thai.

Lắng nghe cơ thể:

Có khoảng 20% phụ nữ được cơ thể dự báo ngày rụng trứng bằng những dấu hiệu rất rõ rệt như tức ngực hoặc xuất hiện một loạt các co thắt ở vùng bụng dưới. Một số có thể đau lưng hoặc đau đầu. Khi thấy những dấu hiệu này, nghĩa là bạn sắp có một trứng chính và chuẩn bị bứt khỏi buồng trứng để đợi gặp tinh trùng.

Cách 1: Tính ngày rụng trứng bằng cách theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

Đối với chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều, ổn định, sự rụng trứng xảy ra trong khoảng 12-16 ngày trước ngày đầu tiên diễn ra kinh nguyệt. Đối với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt ít theo qui luật, cần đặc biệt chú ý đền số ngày diễn ra chu kỳ kinh nguyệt. Về nguyên tắc, lấy những ngày chu kỳ ngắn nhất trừ đi 18 là ra ngày đầu tiên rụng trứng và lấy ngày của chu kỳ dài nhất trừ đi 11 là ra ngày cuối của quá trình rụng trứng.

Tuy nhiên, cách này không nên sử dụng với những chị em có chu kỳ quá thất thường và kể cả chị em có chu kỳ đều thì cách này cũng vẫn rất nhiều rủi ro vì chỉ căn cứ theo ngày, trong khi cơ thể còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố tác động từ bên ngoài gây thay đổi về cơ chế sinh học.

quan-he-1429

 

Cách 2: Dùng thiết bị đo sự thay đổi thân nhiệt cơ thể hoặc dùng que thử rụng trứng:

- Bằng thiết bị đo thân nhiệt:Đo thân nhiệt mỗi sáng trước khi xuống giường vào một giờ nhất định và ghi lên bảng theo dõi. Chỉ sử dụng một thiết bị để tránh sai số và lấy ở một nơi nhất định trên cơ thể (như ở hậu môn hoặc âm đạo), nếu lấy ở nách hoặc miệng thì nhiệt độ thấp hơn 0,3 - 0,5 độ C. Việc dựa vào thân nhiệt cơ thể thì rất khó chính xác vì thân nhiệt còn phụ thuộc vào môi trường xung quanh, tâm lý, sức khỏe tại thời điểm đo, hơn nữa cách đo này khá bất tiện.

- Bằng que thử rụng trứng: Là cách kiểm tra hơi phức tạp một chút vì phải thử trên nước tiểu, que thử rụng trứng có thể phát hiện sự thay đổi hoóc-môn trong nước tiểu. Bạn dùng que thử vào khoảng ngày 12-16 trước kỳ kinh để xác định xem chính xác là lúc nào. Nếu que thử hiện lên 2 vạch, điều đó có nghĩa là bạn sẽ rụng trứng trong vòng 24 giờ tới. Dùng que thử trứng khá tốn kém vì phải mua một lúc nhiều que để thử liên tiếp trong vòng nhiều ngày..

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn