Bóc vỏ trứng siêu nhanh chỉ bằng 1 cây kim

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần lấy ra ngay một cây kim và làm theo cách này, bảo đảm trứng sau khi luộc sẽ cực kỳ dễ bóc vỏ.

 Luộc trứng là công việc rất đơn giản mà hầu như ai cũng thực hiện được. Thế nhưng, công đoạn bóc vỏ sau khi luộc thường gây không ít khó khăn, nhất là đối với những lần phải bóc quá nhiều trứng. Nếu gặp trường hợp này thì bạn hãy lấy ra ngay một cây kim và làm theo cách sau, bảo đảm trứng sau khi luộc sẽ cực kỳ dễ bóc vỏ.

Cách thực hiện

Trước khi luộc trứng, bạn ùng kim đâm một lỗ nhỏ vào đầu từng quả trứng, đâm xong phải rút kim ra ngay. Bởi nếu đầu kim tạo ra lỗ trống quá to trên vỏ trứng sẽ làm cho lòng trắng lẫn lòng đỏ bên trong chảy ra ngoài.

Empty

Sau đó, bạn luộc trứng như bình thường, khi trứng chín thì vớt ra không cần thả vào nước.

Empty

Chờ cho trứng hơi nguội rồi dùng tay bóc một lần sẽ tuột hết luôn vỏ trứng luôn. Với cách này trứng không bị sát vỏ, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian bóc vỏ trứng.

Empty

Đây chỉ đơn giản như vậy thôi, không cần quá phức tạp hay nhiều dụng cụ. Nếu có đưa cho bạn cả rổ trứng mấy chục quả thì cũng không thành vấn đề nữa. Chị em hãy bỏ túi ngay mẹo luộc trứng "siêu dễ, siêu nhanh" này để công việc làm bếp thật đơn giản và lúc nào đói cũng biết cách làm "món trứng luộc" ăn ngay.

Tuy nhiên, nếu nhà bạn không có cây kim mà có sẵn chanh trong tủ lạnh thì bạn chỉ cần cắt một lát chanh cho vào luộc chung với trứng cũng sẽ đạt hiệu quả tương tự.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn