Bí quyết giữ lớp trang điểm lâu trôi mà bạn gái nên biết

( PHUNUTODAY ) - 6 bí quyết giữ lớp trang điểm lâu trôi được nhiều chị em phụ nữ "mê mẩn".

Tẩy tế bào chết dựa theo loại da

Loại bỏ các tế bào chết trên da mặt là một cách tốt để giúp lớp trang điểm duy trì trong thời gian lâu hơn. Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần, nhưng với làn da nhạy cảm, tẩy tế bào chết hàng tuần có lẽ là cách tốt nhất giúp da bạn không bị kích ứng.

Hãy dùng bàn chải lông mềm thay vì bàn chải cứng, hoặc sử dụng hỗn hợp tẩy chất tẩy tế bào chết có chứa AHA nếu bạn không muốn chà xát quá nhiều trên da.

lamdep3.pntd

Sử dụng giấy thấm dầu

Dù có cố gắng kiểm soát dầu và mồ hôi bằng nhiều cách thì bạn cũng khó lòng ngăn mồ hôi tuôn chảy trên da trong những ngày nắng nóng. Như đã nói ở trên, phần lớn mọi người đều có sai lầm là liên tục dặm phấn dạng bột lên mặt nhằm che dầu tiết ra.

Điều này khiến lớp trang điểm đóng dày thành lớp trên mặt khi chúng được hỗ trợ khả năng bám dính bằng lượng ẩm từ mồ hôi tiết ra.

Bạn cần hút bớt lớp dầu thừa trên mặt bằng giấy thấm dầu trước khi dặm lại phấn. Tập trung vào những vùng có nhiều dầu như trán, vùng chữ T và bên dưới mắt, bạn sẽ thấy giấy thấm dầu phát huy công dụng rất hiệu quả.

Giữ cho làn da dịu mát trước khi trang điểm

Rửa mặt và lau bằng toner mang lại cho bạn làn da sạch sẽ và sảng khoái hơn. Ngoài ra, cách này cũng giúp các lỗ chân lông được thu nhỏ, mềm mịn và dễ dàng trang điểm hơn.

Dùng kem lót đúng cách

lamdep4.pntd

Kem lót hoạt động giống như lớp bảo vệ, giúp cách ly làn da khỏi phấn nền, là cơ sở để kéo dài thời gian của phấn trang điểm. Kem lót cũng làm mịn, tạo độ hở cho da "hít thở" đúng cách, làm phấn nền bám hơn. Đây cũng là một loại mỹ phẩm chứa nhiều dầu nên giúp phấn má hồng ở lại trên da trong nhiều giờ.

Mascara và kẻ mắt chống thấm nước

Kẻ mắt và chuốt mi là công đoạn không thể thiếu cho đôi mắt đẹp và thêm sức sống. Một loại mascara bám tốt và chống trôi khi đổ mồ hôi là sự lựa chọn hợp lý cho các cô nàng có mí mắt dầu. 

Không nên dùng những sản phẩm dạng lỏng

Nếu nhiệt độ ngoài trời quá nóng và có độ ẩm cao, bạn cần tránh sử dụng chì kẻ mắt dạng nước, phấn mắt và phấn má hồng dạng kem. Thay vào đó, hãy chọn những sản phẩm phấn má hồng và phấn mắt dạng bột. Chúng giúp bạn kiểm soát chất dầu và mồ hôi tốt hơn so với những thứ có công thức dạng lỏng, vốn rất dễ chảy ngay sau khi  được thoa lên da và khiến da bị bóng nhờn mọi lúc mọi nơi.

Xem thêm:

1. Nhờ sữa chua, da "lột xác" trắng mịn và trẻ ra 10 tuổi chỉ sau 2 tuần

Theo:  khoevadep.com.vn copy link