Bí quyết mặc quần jeans 5 năm vẫn như mới các chị em nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Quần Jean là thứ không thể thiếu trong tủ quần áo của các chị em bởi tính chất tiện dụng của nó, nhưng hầu hết mọi người đều để quần jean rất dễ phai màu, sờn cũ. Vậy làm cách nào để bảo quản quần jean tốt nhất?

Việc mix & match với quần jean như thế để tạo ra set trang phục thật trending không phải là điều quá khó, Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bảo quản chúng, làm thế nào để chiếc quần vẫn giữ được form dáng và màu sắc ban đầu là câu hỏi lớn với nhiều người. Nếu muốn quần jean của bạn mặc 5 năm mà vẫn như mới hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây.

Không giặt quần jean ngay lần mặc đầu tiên

Không chỉ riêng quần jean mà đối với các món đồ khác, bạn không nên giặt sau 1 lần mặc đầu tiên bởi các hóa chất trong nước giặt sẽ khiến quần áo nhanh bạc màu hơn. Với quần jeans, bạn hãy mặc 4 – 5 lần trước khi giặt để giúp chúng thích ứng với cơ thể. Giặt quá nhiều lần sẽ khiến món đồ của bạn bị hư hại và phai màu nhiều hơn.

Empty

Đặc biệt, bạn đừng bao giờ tìm cách làm mềm quần jean bằng nước xả vải, cũng không nên hong khô quần jean bằng mấy sấy. nếu trường hợp cần thiết, bạn hãy để máy sấy với nhiệt lượng ở mức trung bình. Quần jean khi giặt xong sẽ khiến chúng bị cứng, bạn có thể xông quần jean qua hơi nước sẽ giúp chúng mềm mại hơn đấy.

Hãy giặt quần jean sau 4-5 lần /mặc

Chúng ta thường có thói quen giặt đồ ngay sau mỗi lần mặc để đảm bảo vệ sinh quần áo. Tuy nhiên, đối với đồ jean, với chất liệu dày dặn, ít bám bụi, bạn nên giặt sau 4-5 lần mặc để jean hạn chế bị bào mòn và hư phom dáng. Cách giặt này cũng giúp cho quần jean giữ được màu sắc nguyên bản lâu hơn.

Empty

Thay vì dùng bột giặt, hãy dùng giấm hoặc muối pha loãng để giữ màu jean

Thay vì bỏ jean vào máy giặt và quay chúng với bột giặt thông thường, bạn hãy ngâm chúng trong nước lạnh pha với giấm, sau đó treo khô tự nhiên jean. Cách này giúp cho jean giữ được phom dáng ban đầu và không mất màu.

Empty

Lộn ngược quần jean ra trước khi giặt

Nếu bạn quá bận để giặt tay quần jean, hãy lộn ngược chúng trước khi cho vào máy giặt. Dù cách này không hiệu quả bằng việc giặt jean với nước và giấm, nhưng chí ít nó cũng giúp giữ màu vải lâu hơn.

Dùng nhiều nước để giũ quần jeans

Empty

Với quần jeans giặt tay, bạn nên dùng nhiều nước để giũ, tốt nhất là cho vào bồn nước lớn giũ mạnh cho hết xà phòng chứ không nên vò lại một lần nữa. Bên cạnh đó, bạn không nên vắt kiệt nước trong chiếc quần jeans, tốt hơn hết là là cuốn chiếc quần lại rồi ép bớt nước ra rồi treo ở chỗ thoáng mát cho quần róc nước nhanh.

Khi phơi, bạn không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, tránh cho vải quần co rút mạnh. Tốt nhất, bạn nên lột trái rồi phơi khô bằng gió trong bóng râm để tranh phai màu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link