Bí quyết trang điểm cho lớp nền căng mịn như sao Hàn?

( PHUNUTODAY ) - Cách trang điểm cho làn da căng mọng, mỏng nhẹ như phủ sương đang là xu hướng không chỉ "lấy lòng" được nhiều sao Hàn mà còn khiến các chị em phái đẹp mê mẩn. Học ngay những bí quyết dưới đây để có được vẻ đẹp tươi trẻ, tự nhiên, căng mịn đầy sức sống trong mọi phong cách make - up.

Làm sạch da

Đây là bước rất quan trọng để có lớp trang điểm mỏng nhẹ nhàng, tự nhiên.

Khi bước vào thời tiết khô hanh, phái đẹp thường rất dễ mắc phải tình trạng da khô, bong tróc và sạm màu. Hay mùa hè oi bức, làn da của chị em thường nhờn dính, khó chịu. Bước làm sạch da sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn tế bào chết cho da để bạn dễ dàng thực hiện các bước trang điểm tiếp theo hoàn hảo hơn mà còn tránh bị mụn.

dancangmongnhusaoHan3

Rửa mặt đúng cách thực chất không quá phức tạp. Trung bình mỗi ngày, bạn nên rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giữ cho làn da tươi sáng. Bạn nên sử dụng nước ấm thay vì nước nóng và sử dụng tẩy trang cho lần rửa buổi tối để da được tinh khiết nhất. Sữa rửa mặt cũng nên chứa thành phần dịu nhẹ cũng như không có nhiều hạt to chà xát mạnh, để da không khô rát và tổn thương.

Chú trọng dưỡng ẩm

Muốn đạt được làn da bóng mịn, bên cạnh việc làm sạch da bạn cần phải duy trì tốt độ ẩm cho da. Da sạch, lỗ chân lông thông thoáng khiến da óng ánh, sạch mụn. Mặt khác, đủ nước lại khiến da căng tràn, không nếp nhăn. Do đó, ngay từ những bước cơ bản đầu tiên, biện pháp làm sạch sâu nhưng vẫn duy trì độ ẩm cần thiết là việc quan trọng để da luôn căng mướt.

dancangmongnhusaoHan1

Với việc dưỡng ẩm, có rất nhiều sản phẩm để bạn lựa chọn. Nếu thời tiết lạnh, da quá khô, bạn có thể kết hợp tinh dầu sau bước kem dưỡng để khóa ẩm. Còn vào hè nóng bức, các loại kem cấp ẩm dạng gel, nước sẽ giúp làn da của bạn vẫn căng mịn mà không làm bí bách, gây mụn.

Chọn kem lót lỏng, tông xanh

Để có làn da căng mọng, tràn đầy sức sống khi trang điểm thì phần nền là phần cần chú ý nhất. Sau lớp kem dưỡng, kem lót bạn chọn nên mỏng nhẹ nhưng có độ ẩm chứ không quá khô. Có rất nhiều màu của kem lót nhưng màu kem xanh da trời nhạt sẽ làm lớp nền của bạn căng bóng đúng độ mà không tiết dầu.

dancangmongnhusaoHan4

Kem nền nên có độ lỏng cao và trộn lẫn một ít kem butter. Bạn có thể dùng bút trộn chuyên dụng, hoặc chỉ cần quay ngược lại đầu bút đánh mắt là được. Trộn hai loại kem với nhau rồi dùng bông mút ẩm để dặm phấn nhẹ nhàng lên da.

Luôn sử dụng xịt khoáng

dancangmongnhusaoHan5

Đây chính là bí quyết quan trọng để có được làn da căng mọng tự nhiên khi trang điểm. Lớp nước khoáng sẽ giúp phần kem được thẩm thấu nhanh chóng và đều mịn, đồng thời cũng cấp ẩm để làn da luôn tươi tắn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link