Bị rắn độc nhất thế giới cắn, người đàn ông sống sót kỳ diệu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù bị nhiều loài rắn độc cắn, trong đó có 3 lần bị rắn inland taipan cắn nhưng chủ trang trại nuôi các loại bò sát vẫn sống sót thần kỳ.

Người đàn ông khiến nhiều người biết đến với khoảng 142 lần bị rắn độc cắn là ông Graeme Gow – chủ một trang trại nuôi các loại bò sát ở Australia. 

Ông Graeme Gow
Ông Graeme Gow 

Theo một số nhà nghiên cứu, rắn inland taipan chỉ có ở Australia - được coi là loài rắn độc nhất thế giới với lượng chất độc của rắn inland taipan có thể gây tử vong cho 127 người có trọng lượng bình quân 80 kg. Thế nhưng, với ông Graeme Gow sau 3 lần bị chúng tấn công vẫn sống xót thần kỳ khiến cho nhiều người hiếu kỳ.

Khi các nhà khoa học vào cuộc nghiên cứu đã tìm ra nguyên nhân là do hiện tượng kháng nọc rắn. Hiện tượng kháng độc này không chỉ có ở con người mà còn có cả ở những con vật. Nhiều loài độc vật ăn thịt rắn thường biểu hiện rõ ràng nhất. 

Một trong số những động vật đấy là loài thú có túi ở châu Mỹ và Australia, tên là Amer (opossium), có thể dung nạp một lượng nọc độc của rắn chuông với độc tố có thể gây tử vong cho các loại động vật có vú khác, thậm chí chỉ cần một lượng nhỏ thôi cũng gây chết cho một con ngựa khoẻ mạnh. Nhưng lạ một điều là, nếu bị rắn hổ mang cắn, Amer sẽ lăn đùng ra chết ngay.

Sở dĩ các loài rắn độc ăn thịt nhau mà không việc gì là do trong máu của chúng có chứa hợp chất gọi là "yếu tố bảo vệ" và người ta tin rằng yếu tố này có thể tạo ra một loại thuốc kháng nọc độc, có tên antivenene, giúp con người điều trị các vết rắn cắn một cách hữu hiệu nhất.

Chuyện lạ về người đàn ông bị rắn hổ mang cắn 4 lần không chết
Bị rắn độc cắn với nhiều người đồng nghĩa với việc ký vào bản án tử. Vậy mà Sein Tin, một người đàn ông Myanmar đã bị rắn hổ mang chúa cắn tới bốn lần mà vẫn sống khỏe mạnh!
 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT