Lạ lùng nam sinh không được mặc quần short nhưng được mặc...váy

( PHUNUTODAY ) - Ngôi trường lạ lùng này ra quy định với nam sinh vào mùa hè không được mặc quần short nhưng có thể mặc váy thay thế.

Một trường học ở Đông Nam nước Anh gần đây đã gây nhiều tranh cãi vì quy định trang phục lạ lùng dành cho các nam sinh. Tại đây, vào mùa hè, nhà trường nghiêm cấm học sinh nam mặc quần short, nhưng lại có thể mặc váy thay thế.

Đây là quy định có một không hai của trường Trung học Chiltern Edge ở Oxfordshire. Ban giám hiệu nhà trường chỉ chấp nhận quần dài và váy là trang phục phù hợp với học sinh của họ. Quyết định này được cho là nhằm ủng hộ những người chuyển đổi giới tính.

Ngôi trường tại Anh này cấm nam sinh mặc short nhưng có quyền được mặc váy

Ngôi trường tại Anh này cấm nam sinh mặc short nhưng có quyền được mặc váy

Động thái này theo sau xu hướng nhiều trường học ủng hộ học sinh mặc váy không phân biệt giới tính, để giúp các học sinh chuyển giới cảm thấy được chào đón nhiệt tình hơn. Nhiều trường học hiện nay cho phép cả học sinh nam và nữ được mặc váy và quần.

Trường Chiltern Edge đã giới thiệu đồng phục mới tới các phụ huynh học sinh bao gồm áo khoác màu xanh, áo sơ mi trắng, quần dài, váy màu xám và giày đen sau khi bị đánh giá là đồng phục chưa đạt tiêu chuẩn.

Việc này được cho là để ủng hộ những người chuyển đổi giới tính

Việc này được cho là để ủng hộ những người chuyển đổi giới tính

Tuy nhiên, quyết định của trường Chiltern Edge đã vấp phải nhiều sự phản đối. Một người dùng trên Twitter chia sẻ: “Tôi vẫn đang bốc hỏa về việc trường này cấm học sinh nam mặc quần short. Thật buồn cười! Con trai, con gái phải được mặc quần short, con trai không thể mặc váy.” Một người khác thắc mắc: “Cấm học sinh mặc quần short nhưng lại được mặc váy, hiệu trưởng có bị điên không?”

Tuy nhiên, hiệu trưởng trường Chiltern Edge – Moira Green cho rằng, quyết định này được đưa ra sau khi có nhiều phụ huynh đồng ý và đó là một thành công lớn của nhà trường.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn