Thủ đô của Mexico sắp có nữ thị trưởng đầu tiên trong lịch sử

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ đã giành 47,5-55% số phiếu bầu để trở thành người lãnh đạo thành phố lớn nhất Bắc Mỹ này

Theo hãng thông tấn lớn thứ ba trên thế giới AFP đưa tin, đã có kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu tìm người đảm nhận vị trí thị trưởng cho thủ đô Mexico City của Mexico.  Kết quả  là Claudia Sheinbaum – một chính khách - nhà khoa học đã được bầu trở thành thị trưởng  cho thành phố này. 

Claudia_Sheinbaum

Được biết trước đó, bà Rosario Robles đã từng làm thị trưởng tạm quyền của thủ đô Mexico từ năm 1999-2000. Tuy nhiên, tiến sỹ Vật lý Sheinbaum là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử được bầu vào vị trí thị trưởng của thủ đô của Mexico.

Thủ đô của Mexico

Thủ đô của Mexico

Theo thông tin được biết bà Sheinbaum năm nay 56 tuổi, đã giành từ 47,5-55% số phiếu bầu để trở thành người lãnh đạo thành phố lớn nhất Bắc Mỹ này.

Trước đó trên Thế giới đã có những trường hợp tương tự khi lãnh đạo thủ đô được bầu chọn là những người phụ nữ.

Thủ đô ToKyo - Nhật Bản: Vào tháng 6/2018 Nhật Bản cũng có nữ thị trưởng đầu tiên trong lịch sử của thành phố Tokyo là bà Koike.

Bà Koike.

Bà Koike.

Bà Koike đã thu về hơn 2,9 triệu phiếu trong cuộc bầu cử ngày 31/7, bỏ xa các đối thủ về số phiếu. Cuộc đua có tổng cộng 21 ứng viên. Bà đã thắng cử trong cuộc bỏ phiếu đó và đảm nhận chức vụ thị trưởng của thành phố Tokyo.

Thủ đô Paris - Pháp: 30/3/2014 thủ đô Paris của Pháp lần đầu tiên có nữ thị trưởng sau khi bà Anne Hidalgo, thành viên đảng cầm quyền bất ngờ chiến thắng cuộc bầu cử ở tuổi 54.

Bà Anne Hidalgo ăn mừng kết quả bầu cử.

Bà Anne Hidalgo ăn mừng kết quả bầu cử.

 

Thủ đô Italy:

Vào năm 2016, với hơn 80% số phiếu đã được kiểm, nữ luật sư 37 tuổi Virginia Raggi của đảng Phong trào năm sao của Italy đã cầm chắc vị trí thị trưởng thành Rome.

Bà Virginia Raggi đã trở thành nữ thị trưởng thủ đô Italy.

Bà Virginia Raggi đã trở thành nữ thị trưởng thủ đô Italy.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn