Ông Nguyễn Hồng Trường đột tử ở tuổi 40: Cộng đồng khởi nghiệp bàng hoàng, thương tiếc

( PHUNUTODAY ) - Thông tin ông Nguyễn Hồng Trường, Phó chủ tịch quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Vietnam bất ngờ ra đi mãi mãi khiến cộng đồng startup Việt bàng hoàng, tiếc thương.

Như chúng tôi đã đưa tin, nhiều bạn bè của Doanh nhân Nguyễn Hồng Trường sinh năm 1977 đã xác nhận ông Trường đã mất vào tối 22/10 do đột quỵ, hưởng dương 40 tuổi.

Ông Trường là người rất có ảnh hưởng lớn trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam, một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho cộng đồng startup Việt phát triển. Ông từng giữ vai trò giám khảo chương trình "Chìa khóa thành công" nổi tiếng của VTV.

nguyen-hong-truong-5

Ông Nguyễn Hồng Trường chia sẻ với cộng đồng startup Việt.

Qua báo chí và các cuộc hội thảo cũng như tư vấn trực tiếp, ông Nguyễn Hồng Trường từng chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm cũng như đã đưa ra rất nhiều lời khuyên quý giá cho cộng đồng startup Việt.

Theo IDGVV, ông Nguyễn Hồng Trường là Phó Chủ tịch phụ trách mảng Phát triển công nghệ và doanh nghiệp tại Quỹ IDG Ventures Việt Nam. Ông có nhiệm vụ tìm kiếm và đánh giá các cơ hội đầu tư, xem xét các dự án đầu tư, phát triển hệ thống doanh nghiệp IDGVV cũng như cung cấp tư vấn chiến lược trong quản trị hồ sơ công ty.

Ông Trường tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân và Cử nhân Luật, ngành Luật doanh nghiệp tại Đại học Luật Hà Nội, Thạc sĩ danh dự về Quản trị hệ thống thông tin và tài nguyên máy tính tại Đại học Webster (Mỹ).

Ông cũng là hội viên của Hội Luật gia Việt Nam và tham gia nhiều hiệp hội doanh nghiệp về công nghệ thông tin, truyền thông tại Việt Nam.

Tờ Vietnamnet.vn đưa tin, IDG Ventures Vietnam đã đầu tư cho rất nhiều công ty lớn thuộc startup thế hệ đầu tiên ở Việt Nam, trong đó có những cái tên khá nổi tiếng như YanTV, VCCorp, CleverAd, Chicilon Media, VNG, Vật Giá, Tầm Tay,...

Trước khi gia nhập IDGVV, ông Trường là quản lý nhóm phần mềm/ICT (công nghệ thông tin và truyền thông) Việt Nam. Đây là một mạng lưới có phạm vi toàn quốc bao gồm nhiều CEO và các bên liên quan trong lĩnh vực ICT nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ICT tại Việt Nam.

Sự ra đi của ông Nguyễn Hồng Trường đã để lại nhiều nỗi bàng hoàng và lời chia sẻ buồn bã từ cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam.

Trên facebook cá nhân, rất nhiều người trong giới CNTT của Việt Nam đã chia sẻ những dòng cảm xúc tiếc thương ông Nguyễn Hồng Trường - người được xem là người có ảnh hưởng lớn trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn