Bị 'tố' hát 'nhạc chùa' không xin phép, Hồ Ngọc Hà bất ngờ lên tiếng!

( PHUNUTODAY ) - Trước lời tố cáo hát nhạc mà không xin phép bản quyền, Hồ Ngọc Hà đã bất ngờ lên tiếng đáp trả.

Mới đây, tác giả trẻ Trần Đăng Minh (Minh Min) đăng tải trên trang cá nhân về sự việc nữ ca sĩ Khánh Ngọc, Hồ Ngọc Hà và một vài đơn vị sử dụng ca khúc Chỉ còn những mùa nhớ cho các chương trình ghi hình mà không xin phép bản quyền.

Trước sự việc này, Hồ Ngọc Hà cho biết, toàn bộ việc này do ban tổ chức chương trình Gala Nhạc Việt 10 chịu trách nhiệm và không liên quan tới cô, theo 2Sao.

ho ngoc ha (2)
 Hồ Ngọc Hà lên tiếng khi bị tố hát nhạc chùa

Ông Thành Trung – quản lý ca sĩ Hồ Ngọc Hà và cũng là nhà sản xuất Gala nhạc Việt cho biết: "Tôi khẳng định tất cả vụ việc trên chỉ là sự hiểu lầm, Hồ Ngọc Hà không liên quan đến chuyện xin phép, bởi trách nhiệm xin phép thuộc về chương trình. Phía nhà sản xuất cũng đã tuân thủ tất cả luật bản quyền của các nhạc sĩ, cũng như quy định phát hành, sử dụng ca khúc", theo danviet.

Quản lý của Hồ Ngọc Hà cũng giải thích thêm, phía ê-kíp đã xin phép và đóng tiền tác quyền từ tháng 9.2017 cho Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam, sau đó được cấp phép mới phát hành DVD. Và đại diện Gala nhạc Việt đã liên lạc trực tiếp với nhạc sĩ bài Chỉ còn những mùa nhớ để giải thích.

ho ngoc ha (1)
 

Ngay khi Minh Min đăng dòng trạng thái trên trang cá nhân, ca sĩ Khánh Ngọc cũng đã lên tiếng. Cô thanh minh: "Chị quay bài hát của em cho chương trình 'Âm nhạc và Bước nhảy' và 'Bước chân hai thế hệ'. Việc đăng kí và xin phép bản quyền do chương trình chịu trách nhiệm với bên Cục. Chị khẳng định với em chưa bao giờ làm việc với iTunes. Chị cũng muốn làm việc này sáng tỏ, nếu em có bằng chứng thì cho chị xin để điều tra phụ em".

Dù công khai trả lời thắc mắc của Minh Min, song Khánh Ngọc vẫn chưa có lời giải thích về việc Chỉ còn những mùa nhớ (bản phối mới) được đăng tải trên tài khoản Youtube được cho là thuộc quyền sở hữu của chính cô.

2_100859
 

Được biết, nhạc sĩ 'Chỉ còn những mùa nhớ' tố, trong Gala Nhạc Việt 10, Hồ Ngọc Hà và Trấn Thành đã trình diễn liên khúc Chỉ còn những mùa nhớ (Minh Min) và Chỉ còn những mùa quên (Nguyễn Hồng Thuận). Phần thông tin về nhạc sĩ được BTC chú thích đầy đủ nhưng tác giả lại chưa hề nhận được lời xin phép nào dù đây là buổi diễn được ghi hình và phát hành DVD.

Tương tự với ca sĩ Khánh Ngọc, cô đã sử dụng nhạc phẩm của Minh Min trong chương trình Bước chân hai thế hệ. Ngoài ra theo lời tác giả ca khúc, Khánh Ngọc còn phát hành sản phẩm này trên Youtube với bản hòa âm mới, khác biệt so với phần trình diễn đã ghi hình trước đó.

BTC chương trình Bước chân hai thế hệ bán phần trình diễn của Khánh Ngọc trên hệ thống iTunes mà không xin phép, cũng không trả tiền bản quyền cho Minh Min.

Xem thêm:

1. Hé lộ dàn sao khủng cùng không gian đám cưới xa hoa bạc tỷ của Lâm Khánh Chi và chồng kém 8 tuổi

2.  Rò rỉ ảnh cưới của Tân Hoa hậu Hoàn vũ H'hen Niê?

3.  Hé lộ nhiều sự thật bất ngờ về lần mang bầu lần hai của Khánh Thi và Phan Hiển

Theo:  khoevadep.com.vn copy link