Bị trĩ hãy làm theo cách này bạn sẽ không tốn tiền mua thuốc tây mà có thể tự trị tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Bị trĩ hãy làm theo cách này bạn sẽ không tốn tiền mua thuốc tây mà có thể tự trị tại nhà - nhớ giắt lưng nhé.

chua-tri

 

Bệnh trĩ là một bệnh phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn. Bệnh nhân mắc bệnh trĩ thường đi khám và điều trị khi bệnh đã rất đau đớn và phức tạp. Người mắc bệnh trĩ thường có tâm lý e ngại khi đi khám và điều trị bệnh nên thường để bệnh diễn biến nặng mới đến cơ sở y tế.

Bệnh trĩ khi đã nặng khiến chất lượng cuộc sống của bạn bị ảnh hưởng. Nhiều người âm thầm chịu đựng. Nhưng khi đến bệnh viện, tổn thương thường quá lớn nên các phương pháp điều trị nhỏ ít xâm lấn không còn tác dụng mà phải áp dụng những phương pháp điều trị lớn, xâm lấn nhiều hơn và dĩ nhiên sẽ đau. Chính vì vậy, việc phát hiện sớm những dấu hiệu của bệnh là một cách giúp người mắc bệnh có nhiều cơ hội chữa khỏi bệnh.

Theo đông y, việc các búi trĩ hình thành là do khí huyết ứ trệ. Nghĩa là, máu từ tim theo động mạch đi đến nuôi các mô vùng hậu môn và tiếp tục theo tĩnh mạch lại trở về tim. Nhưng vì khí huyết ứ trệ máu ở vùng hậu môn theo tĩnh mạch về không hết sẽ dồn tích lại dần dần làm tĩnh mạch căng phồng lên và mỏng đi (khi đi đại tiện đôi khi phân cọ sát vào tĩnh mạch làm vỡ tĩnh mạch gây nên hiện tượng đi ngoài ra máu), và đến khi sa xuống tạo thành búi trĩ.

Nếu chỉ phẫu thuật cắt búi trĩ thì mới chỉ giải quyết được phần ngọn và không sớm thì muộn, một thời gian sau bệnh trĩ sẽ lại tái phát.

Trong dân gian, có nhiều cách điều trị bệnh trĩ bằng thảo dược dễ kiếm không qua phẫu thuật giúp điều trị tận gốc nguyên nhân của bệnh trĩ, nhờ đó, khi đã chữa khỏi thì bệnh sẽ không còn tái phát.

Ngâm hậu môn trong nước ấm giúp chữa bệnh trĩ tại nhà rất tốt

Khi bị bệnh trĩ, bạn nên tắm nước ấm sẽ tốt hơn tắm nước lạnh, sau đó, bạn pha 1 chậu nước ấm vừa rồi cho hậu môn vào ngâm khoảng 20 phút có tác dụng giảm đau, lưu thông khí huyết, khiến bạn dễ chịu hơn đồng thời tăng lượng máu đến các búi trĩ nhờ đó mà việc chữa bệnh trĩ tại nhà sẽ đạt kết quả tốt hơn rất nhiều.

Mặc áo quần thoáng mát để chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả

Điều này rất quan trọng đấy nhé, bởi nếu bạn mặc quần quá chặt sẽ tạo ra môi trường nóng ẩm nơi vùng hậu môn cộng thêm việc các búi trĩ bị cọ sát mỗi khi di chuyển sẽ khiến trĩ sưng làm bạn đau hơn, khó chịu hơn và bệnh trĩ cũng vì thế mà khó thuyên giảm hơn. Do đó hãy mặc áo quần thoáng mát với các chất liệu làm từ sợi tự nhiên, cotton để phát huy tác dụng của cách chữa bệnh trĩ tại nhà nhé.

Chườm đá lạnh ở khu vực hậu môn để chữa bệnh trĩ tại nhà

Đá lạnh là phương pháp gây tê tự nhiên, có tác dụng giảm đau rất hiệu quả, chính vì vậy khi có cảm giác đau, rát, khó chịu do búi trĩ sưng bạn cho đá lạnh vào một cái khăn bông sạch rồi chườm đều ở khu vực quanh hậu môn sẽ khiến bạn dễ chịu ngay, thực hiện đều đặn 3-4 lần/ngày bạn sẽ thấy búi trĩ co lại dần dần và giúp cho việc chữa bệnh trĩ tại nhà đạt kết quả tốt hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn