Cô giáo bạo hành, đánh trẻ mầm non: Là thú hay là người mà không biết nghe lời cô

( PHUNUTODAY ) - Chửi mắng và đánh đập trẻ mần non, đó là những hình ảnh mà clip đã ghi lại về sự việc tại trường mần non 30/04.

 Theo Tuổi trẻ online, sự việc diễn ra tại lớp Lá 1, trường mầm non 30-4, phường Bến Nghé, Q.1.

Một cô giáo giảng dạy tại trường 10 năm, bức xúc trước tình trạng cô Trần Bích Ngọc đánh đập các cháu, cho biết cô rất đau xót khi nhìn các bé liên tục bị cô Ngọc bạo hành, đánh đập vô cớ.

"Cô Ngọc hay phạt các bé đứng ăn, số cơm thì chỉ cho các bé ăn 2/3, còn lại đổ đi; cho các em vào nhà vệ sinh trơn trợt để thay quần áo thay vì ở phòng và lấy ghế cho các em ngồi.

Tôi nhớ có lần em N.V bị chảy máu ngay trán, hỏi ra thì em bảo cô Ngọc đánh và nhiều sự việc đau lòng khác nữa", cô giáo kể.

Cũng theo đó, trong năm học vừa qua, một số phụ huynh có con theo học tại lớp Lá 1, Trường Mầm non 30-4 (cơ sở đường Pasteur, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) phát hiện trẻ từ trường về nhà có nhiều dấu hiệu bất thường.

Khi phụ huynh gặng hỏi, có trẻ cho biết: “Cô Ngọc (giáo viên Trần Bích Ngọc - PV) là người xấu”. Nghi ngờ, một số phụ huynh tìm cách “hỏi khéo" cô Ngọc, nhưng bà này phủ nhận. Bà này còn hứa hẹn nhiều điều tốt đẹp với phụ huynh. Thế nhưng, theo tài liệu chúng tôi thu thập được, tình trạng bạo hành trẻ vẫn thường xuyên diễn ra tại lớp học do bà Ngọc phụ trách.

Những nghi vấn về bạo hành trẻ em bắt đầu từ ngày 10/8/2017, tại lớp Lá 1, Trường Mần non 30-4, cháu P. ngồi ôm mặt khóc với khuôn mặt đỏ tấy còn in nguyên dấu tay, chứng tỏ cháu vừa bị đánh. Lúc này, một người đến hỏi: “Ai đánh con vậy, đánh ở đâu ?”. Cháu P. bật khóc nức nở, thuật lại: “Cô Ngọc đánh con ở trên má... đau nhiều”.

Theo tìm hiểu, trong năm học vừa qua, bà Trần Bích Ngọc là giáo viên giảng dạy tại lớp Lá 1 với khoảng 36 - 37 học sinh. Bà Ngọc là một giáo viên đã có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm. 

Và theo như clip ghi nhận, thì bà Ngọc vừa chửi, vừa đánh vào chân đứa trẻ đang nằm trên sàn nhà. Liên tục sau đó, bà Ngọc dùng một dụng cụ bằng nhựa đánh mạnh 4 cái vào mặt đứa trẻ.

Mặc cho đứa trẻ hoảng sợ, ôm mặt khóc, bà Ngọc hét lớn: “Mầy là người hay thú? Là thú hay người...”. Sau trận đòn, bà Ngọc tỏ ra khá hả hê khi cháu bé thừa nhận... “là người”. Trước khi đưa mắt nhìn sáng đứa trẻ khác, bà Ngọc còn đánh thêm cháu bé nhiều cái. Thấy bạn đang chịu trận “mưa roi”, các học sinh khác nằm ngay sát bên nhưng không dám cựa quậy.

ac-mau-o-truong-mam-non-30-4-may-la-con-nguoi-hay-thu-52-.1035

Cô Ngọc liên tục đánh, cào vào đứa trẻ. Ảnh cắt từ clip

Một clip khác ghi lại cảnh học sinh “xếp cá mòi” nằm la liệt dưới nền nhà lớp học. Đang nằm ngủ chung với học sinh, bà Ngọc vùng dậy, xông đến đánh, cào vào người đứa trẻ rồi ra lệnh: “Nhắm mắt!”.

Tiếp sau đó, bà Ngọc liên tục lớn tiếng quát nạt, ra lệnh cho đứa trẻ. Biết cháu bé sắp khóc, bà Ngọc dằn mặt: “Ngậm cái miệng lại nha. Khóc một cái là tao lấy cái tã cứt tao trét...”. Thấy đứa trẻ nằm im, bà Ngọc quay sang lấy tay chỉ mặt một đứa khác rồi thoải mái nằm xuống sàn nhà nghỉ ngơi.

Trao đổi sự việc với bà Võ Thị Thanh Loan - hiệu trưởng Trường mầm non 30-4, chúng tôi được bà Loan xác nhận có cô Ngọc giảng dạy tại lớp Lá 1, có sự việc như phản ánh trên và trường đang xử lý theo đúng quy trình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn