Biến lông mi trở nên cong và dài với dầu oliu

( PHUNUTODAY ) - Nếu không muốn đến các cơ sở làm đẹp để nối hay làm mi giả thì bạn có thể sử dụng dầu oliu để có được hàng lông mi luôn dài và cong quyến rũ.

Không giống như các vùng lông khác trên cơ thể, lông mi đã rụng thì rất khó để mọc lại và nếu mọc thì chúng cũng mọc rất chậm nên lông mi thường rất ngắn và có độ dày và dài do bẩm sinh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có hai hàng lông mi dày và dài cũng không phải là điều khó nếu bạn sử dụng dầu oliu.

1. Dầu oliu kết hợp với chanh tươi

tac-dung-cua-dau-oliu-voi-long-mi-1

Vỏ chanh tươi chứa rất nhiều tinh dầu và các dưỡng chất có khả năng kích thích lông mi phát triển. Ngoài các vitamin như B và C thì các axit folic có trong vỏ canh có khả năng giúp mi của bạn rậm hơn. Các dưỡng chất vitamin E và chất béo có trong dầu oliu sẽ bổ sung dưỡng chất cho chân mi để mi được khỏe hơn. Chính vì vậy mà vỏ chanh tươi kết hợp với dầu oliu không chỉ giúp các bạn có một hàng ông mi dài tự nhiên mà còn có thể giúp bạn dưỡng ẩm, nuôi mi trở nên cứng cáp hơn. Cách dùng dầu oliu với vỏ chanh tươi như sau.

Cách thực hiện:

Bước 1. Đầu tiên, các bạn cần lựa chọn những quả chanh thật tươi vì khi đó các dưỡng chất có trong chanh là nhiều và tốt nhất. Sau đó, bạn đem chanh đi rửa thật sạch với nước giấm để khử các vi khuẩn cũng như hóa chất có trên vỏ chanh.

Bước  2. Dùng nạo, nạo vỏ chanh thành các sợi rồi cho vỏ chanh vào một lọ thủy tinh nhỏ.

Bước 3. Đổ dầu oliu vào bình rồi dậy kín nắp. Để nguyên khoảng 1 đến 2 tuần là bạn có thể dùng.

Khi dùng các bạn nên nhúng bông tăm rồi thoa hỗn hợp này lên mi trước khi đi ngủ rồi sáng hôm sau rửa lại bằng nước sạch. Làm đều đặn hàng ngày, sau một thời gian, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ của cách này.

2.  Sử dụng dầu oliu để đánh cho lông mi dày hơn

621x466_52f1b5ccb93795c25f5917e8_2_16-1391572841116

Trước khi đi ngủ bạn rửa mặt thật sạch sẽ, sau đó dùng tăm bông thấm dầu oliu rồi chải đều lên hàng mi. Bạn lưu ý, không để dầu oliu vương vào mắt. Tuy nó không có hại nhưng sẽ làm cho mắt bạn hơi khó chịu.

Sau khi lông mi đã được thấm đều dầu oliu, bạn dùng lược chải mi chuyên dụng chải thật đều mi từ chân đến ngọn. Bạn cũng làm mi dưới tương tự như vậy nhé!

Sáng hôm sau, khi thức dậy bạn nhớ làm sạch mi với nước ấm. Để cho hiệu quả cao, bạn nhớ kiên trì sử dụng, ít nhất 3 lần/tuần.

3. Những lưu ý khi sử dụng dầu oliu

Để đảm bảo hiệu quả, bạn không nên sử dụng mascara thường xuyên nó sẽ làm hạn chế quá trình mọc lông mi .

Sử dụng dầu oliu nguyên chất, không bị pha để tránh ảnh hưởng đến mắt. Vì nó được thoa trực tiếp lên mi mắt nên bạn phải đảm bảo tuyệt đối về chất lượng của dầu.

Nên chọn mua dầu oliu ở những nơi uy tín để đảm bảo về chất lượng và độ an toàn. Tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng.

Dầu oliu khi đã bị mở nắp, bạn chỉ nên sử dụng tối đa là 3 tháng, phải bảo quản dầu trong lọ thủy tinh và tránh ánh nắng mặt trời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link