Vụ sập trần trường Trần Nhân Tông: Vữa rơi trong lớp học không phải lần đầu?

( PHUNUTODAY ) - Cách đó 6 tháng cũng đã xảy ra việc rơi vữa tại đây, nhưng chủ đầu tư vẫn chậm chạp trong việc di chuyển học sinh để xây dựng lại trường.

Sự việc 3 em học sinh lớp 12A12, trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội) bị mảng vữa trần rơi trúng đầu phải đi cấp cứu xảy ra vào đầu giờ chiều 20/3. Giáo viên và học sinh trong trường lại phải sống trong cảnh bất an, lo lắng vì đây không phải lần đầu sự việc xảy ra.

Cách đây 6 tháng, ngày 13/10, tại một phòng học khác, là phòng học cũ cảu lớp 12A12 hiện tại, một mảng vữa trần và chiếc đèn chiếu sáng nặng cả kg rơi sập xuống khu vực bàn giáo viên. Lần đó may mắn không có thiệt hại về người vì lớp học hôm đó được nghỉ.

Vữa trần cũng đã rơi xuống lớp học vào tháng 10 năm ngoái

Vữa trần cũng đã rơi xuống lớp học vào tháng 10 năm ngoái

Nhưng sau một tuần từ khi xảy ra vụ việc trên, tức ngày 20/10, lại tiếp tục có nhiều mảng vữa tự rơi xuống tại nhiều phòng học khác. Cả trường luôn học tập trong tâm trang thấp thỏm vì không biết bao giờ vữa trần lại tiếp tục rụng rời khi mà trường mới vẫn chưa thấy có thông báo được xây dựng.

Vụ việc đáng tiếc xảy ra gây nên những xôn xao, việc vì sao việc di dời học sinh lại chậm trễ đến vậy trong khi cơ sở của trường đã xuống cấp từ năm 2010?

Hiệu trưởng Trần Thanh Tùng cho biết, Sở GDĐT thành phố và nhà trường vốn đã trình kế hoạch tu bổ, xây dựng lại từ năm 2013 lên UBND TP Hà Nội nhưng hiện vẫn phải đợi kế hoạch phân bổ vốn từ ngân sách TP mới có thể tiến hành xây dựng.

Đại diện Sở GDĐT Hà Nội nói: "Do mức độ nguy hiểm cao nên Sở đã nhiều lần đề nghị có phương án di dời ngay. Đặc biệt trong các cuộc giao ban hàng tuần với UBND TP.Hà Nội, chúng tôi cũng nêu ý kiến đề nghị đẩy nhanh tiến độ và thuê địa điểm từ một doanh nghiệp gần trường để các em học. Tuy nhiên vì nhiều lý do chưa được thực hiện cho đến khi xảy ra sự cố đáng tiếc vào ngày 20.3"

Hiện trường vụ sập trần hôm 20/3 khiến 3 học sinh nhập viện cấp cứu

Hiện trường vụ sập trần hôm 20/3 khiến 3 học sinh nhập viện cấp cứu

Ngày 21/3, Sở cùng ban lãnh đạo trường THPT Trần Nhân Tông đã họp bàn và lên kế hoạch di dời khẩn cấp học sinh và giáo viên nhà trường đến nơi an toàn hơn để an tâm học và dạy.

Hiện trường THPT Trần Nhân Tông đã nhận được sự đầu tư từ UBND thành phố. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội làm chủ, tổng đầu tư 54 tỷ đồng và đã được rót vốn 30 tỷ đồng cho giai đoạn 1. Tuy nhiên, Sở GDĐT Hà Nội cũng cho biết, sẽ nhanh chóng thúc giục chủ đầu tư cần tự đẩy nhanh quá trình xây dựng, tránh chậm trễ làm nhà trường khó trong điều hành và đảm bảo an toàn cho học sinh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn