Biết điều dưới đây chắc chắn bạn sẽ trồng cây này ngay hôm nay dù nhà chật hẹp cỡ nào

( PHUNUTODAY ) - Biết điều dưới đây chắc chắn bạn sẽ trồng cây này ngay hôm nay dù nhà chật hẹp cỡ nào- hãy dành 1 phút để đọc và tìm hiểu ngay.

Rau răm là loại cây thân thảo, sống hàng năm, có kỹ thuật trồng cây khá đơn giản. Toàn thân, rễ, lá vỏ của cây đều có mùi thơm đặc biệt dễ chịu. Thân mọc bò, từ mỗi đốt mọc ra rất nhiều rễ, cây nhanh lớn, thân mọc thẳng đứng cao chừng 36 – 40 cm.

rau-ram-01

 

Rau răm thích ẩm, chịu nóng và có thể sống trong môi trường ngập nước. Rau dễ trồng đến mức tồn tại gần như hoang dại bởi có khả năng mọc chồi gốc và chồi thân khỏe.

Ít người biết rau răm ra hoa kết quả hằng năm trên những cây không bị cắt, hái ngọn thường xuyên. Cành và lá rau răm vừa là rau quen, vừa là dược liệu quý. Loại rau răm tươi, thân đỏ hơi ngả tím hay được sử dụng để làm thuốc.

Lợi ích từ rau răm

Rau răm có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm. Tác dụng của rau răm khi ăn sống thì ấm bụng, tiêu thực, sát trùng, tán hàn. Rau răm làm sáng mắt, ích trí, mạnh gân cốt. Ăn rau răm nhiều sinh nóng rét, giảm tinh khí, thương tổn đến tủy, suy yếu tình dục. Phụ nữ những ngày thấy tháng (kinh nguyệt) không nên ăn rau răm dễ bị rong huyết.

Ở Việt Nam, rau răm chủ yếu dùng để làm gia vị. Người miền Trung ăn thịt gà xé bóp muối tiêu với rau răm cùng với gừng tươi ăn kèm với trứng vịt lộn; làm rau thơm cho vào món cháo cá, cháo thịt gà; trộn với bắp cải để muối chua… Ngòai các công dụng đã nói ở trên người ta cho rằng rau răm có tác dụng làm dịu tình dục.

rau-ram

 

Ngoài ra, rau răm còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, chữa rắn cắn bằng cách hái 20 ngọn rau răm rã nát, vắt lấy nước uống, bã đắp lên nơi rắn cắn. Trong vòng 15 phút sau, người bị rắn cắn sẽ đỡ đau và sau 3 giờ sẽ hết sưng tấy. Rau răm còn được coi là một vị thuốc thông tiểu, chữa sốt và chống nôn.

Chữa hắc lào, ghẻ lở:

Có thể giã nát rau răm để đắp hoặc lấy rượu ngâm rau răm để bôi.Chữa đầy hơi, chướng bụng: Rau răm tươi giã nhỏ. vắt lấy nước uống. Bã đem xoa bụng, tập trung vào vùng rốn.Tuy nhiên không nên ăn nhiều rau răm sẽ làm giảm ham muốn ở cả nam và nữ. Phụ nữ có thai không nên ăn vì có thể gây sảy thai.

Trước hết, ta phải hiểu là rau răm không độc. Nhưng nếu dùng rau răm thường xuyên, dung lượng rau răm nhiều sẽ làm giảm tình dục, giảm ham muốn cả đàn ông lẫn đàn bà, kém cường dương tráng khí, chân huyết sẽ khô đi, phụ nữ có thể trở nên vô kinh (mất chu kỳ kinh nguyệt).

Do vậy, sử dụng rau răm để tránh những cơn bốc dương, an tâm tu hành để đắc đạo là chuyện có thật diễn ra từ lâu trong đời sống nhà chùa.

Chữa đau bụng, đầy hơi

Rau răm còn là vị thuốc chữa đau bụng, đầy hơi, lạnh bụng, nôn mửa, say nắng, khát nước. Nước ép rau răm tươi có khả năng giải độc nọc rắn. Dùng ngoài có thể chữa hắc lào, ghẻ lở, sâu quảng và tê bại.

Kỹ thuật trồng cây

Người trồng có thể trồng cây trên ban công, trong vườn nhà, nên chọn nơi gần nước, đủ độ ẩm, phương pháp trồng thông thường là bằng đoạn cành. Khi trồng, người dân nên cắt cây thành từng đoạn dài 12 -15 cm, có khoảng 5 – 6 mắt, lấp đất khoảng 2/3 đoạn cành, sau đó dận chặt gốc rồi tưới nước đủ ẩm. Cây nên được trồng vào đầu mùa mưa hoặc cuối mùa mưa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn