Biết điều này bạn sẽ luôn để quả chanh bên mình

( PHUNUTODAY ) - Chanh có thể giúp bạn cải thiện chứng buồn nôn, thanh lọc cơ thể, chăm sóc sức khoẻ răng miệng...

Chanh tăng cường sức đề kháng

chanh-2

Chanh tăng cường sức đề kháng.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng mỗi ngày bạn hãy uống 1 ly nước chanh tươi ấm pha với mật ong để không ngừng nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ sức khỏe vì trong chanh tươi có chứa rất nhiều kali giúp kích thích hoạt động bộ não, đảm bảo hoạt động của hệ thần kinh, huyết áp ổn định, tăng cường chức năng tiêu hóa, phát huy khả năng thanh lọc cơ thể của thận đẻ bài trừ độc tố, không những thế nguồn vitamin C dồi dào trong chanh tươi còn là thành phần không thế thiếu giúp bạn nâng cao sức đề kháng mỗi ngày nữa đấy.

Chanh làm dịu cơn buồn nôn 

1 ly nước chanh tươi ấm pha với muối sẽ nhanh chóng làm dịu dạ dày đang bị kích thích, giúp thần kinh bạn tỉnh táo hơn và cơn buồn nôn nhờ vậy cũng biến mất.

Chanh tươi góp phần chăm sóc sức khỏe răng miệng

chanh-1

Chanh chăm sóc sức khoẻ răng miệng.

Sử dụng một vài giọt chanh tươi trộn với kem đánh răng để vệ sinh răng miệng hàng ngày hoặc pha nước ấm trộn với muối tinh, chanh tươi dùng để súc miệng chính là biện pháp đơn giản mà hiệu quả nhất giúp bạn đầy lùi các vi khuẩn gây hôi miệng, những mảng bám trên răng và giúp răng bạn trắng sáng hơn mỗi ngày đấy nhé.

Hỗ trợ chữa lành các vết thương

Axit ascorbic (hay sinh tố C, vitamin C) được tìm thấy trong chanh giúp thúc đẩy quá trình làm lành vết thương và là chất dinh dưỡng cần thiết trong việc duy trì các mô liên kết, giúp xương và sụn chắc khỏe. Vitamin C có tác dụng chống viêm, đây là dưỡng chất cần thiết trong việc duy trì sức khỏe và hồi phục các tổn thương trên cơ thể.

Thanh lọc cơ thể

Bắt đầu buổi sáng với một ly nước chanh nóng sẽ có tác dụng kích thích tiêu hóa cho cả ngày. Hơn nữa uống vào thời điểm này là rất có lợi vì chanh giúp làm sạch cơ thể, nhất là đào thải những độc tố xuất hiện trong đường tiêu hóa vào ban đêm.

Tăng năng lượng

Nước chanh cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng khi nó đi vào đường tiêu hóa, đồng thời giúp làm giảm cảm giác lo âu, trầm cảm. Ngay cả hương thơm của loại trái cây này cũng có tác dụng làm dịu hệ thần kinh.

Nước chanh có nhiều tác dụng với sức khỏe không có nghĩa là bạn có thể uống vô độ. Theo các chuyên gia, nếu bạn đang khỏe mạnh và trọng lượng cơ thể bình thường thì bạn nên uống nửa quả chanh pha với nước, chia hai lần mỗi ngày. Nếu thừa cân, có thể uống một cốc nước chanh (một quả chanh) mỗi ngày./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link