Biết điều này bạn sẽ uống nước trước khi ngủ ngay hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Uống nước buổi tối đúng cách bạn sẽ thấy rất nhiều điều tốt xảy ra với cơ thể.

Tẩy độc cơ thể

uong-nuoc-1

Uống nước trước khi ngủ giúp thanh lọc cơ thể.

Một trong những lợi ích tốt nhất của nước uống là nước đóng vai trò như một chất tẩy rửa tự nhiên. Cơ thể của bạn hấp thu nhiều độc tố từ thực phẩm, môi trường và các yếu tố khác. Làm sạch cơ thể sẽ giúp ta khỏe mạnh và hoạt động tốt. Uống nước trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể thanh lọc các độc tố không mong muốn. Ngoài ra, uống nước trước khi ngủ còn giúp ích cho đường tiêu hóa, cơ bắp và thậm chí có lợi cho da từ quá trình làm sạch. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn, giảm cân nhanh hơn và có nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày.

Cùng với tất cả những lợi ích sức khỏe của nước uống, chỉ cần uống một ly trước khi đi ngủ mỗi đêm có thể có tác động lớn và tích cực đến lối sống của bạn. Bạn sẽ thấy rằng bạn ngủ ngon hơn, tỉnh táo hơn trong ngày, tiêu hóa thức ăn, giảm cân dễ hơn và cảm thấy tốt.

Giúp bù lại nước cho cơ thể

Tuy thời điểm ngủ ban đêm, do không hoạt động nên cơ thể không bị mất nhiều nước. Nhưng bạn vẫn nên uống 1 cốc nước trước khi đi ngủ.

Bởi vì chỉ cần uống một cốc nước trước khi đi ngủ là đã có thể giúp bù lại lượng nước mà cơ thể mất đi qua vì những hoạt động trong ngày.

Giúp giảm cân

uong-nuoc-2

Nước là chất đốt cháy calo tự nhiên.

Nước là chất đốt cháy calo tự nhiên. Vì thế, uống nước trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ bắt đầu hoạt động nhiều hơn để giữ ấm cho cơ thể, tăng cường trao đổi chất.

Thời điểm này, cơ thể cũng không nạp thêm lượng năng lượng nào, nên sẽ đốt cháy lượng calo mà cơ thể đã có từ trước đó.

Uống bao nhiêu nước trước khi đi ngủ là đủ?

Uống nước trước khi ngủ có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng uống quá nhiều lại có tác dụng ngược lại. Vì thế, bạn chỉ nên uống 1 cốc nước đối với người bình thường để duy trì hoạt động của nhiều cơ quan trong cơ thể.

Tuyệt đối, không nên uống quá nhiều nước sẽ gây quá tải cho thận, tăng nguy cơ mắc bệnh thận hoặc có thể gây sụt giảm lượng muối trong cơ thể khiến sưng não và ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Điều này sẽ gây bất tỉnh, co giật và các vấn đề thần kinh có liên quan.

Riêng với những người bị bệnh thận và tim nên tránh uống nước khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ. Họ cũng nên đảm bảo rằng đi vệ sinh trước khi đi ngủ nếu cần thiết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn