Sập trường mầm non Vườn Xanh: Nhà thầu thi công chính thức lên tiếng, lý giải mọi thắc liên quan tới vụ sập trường

( PHUNUTODAY ) - "Công trình sập không phải do chất lượng bê tông và cũng không có chuyện giàn giáo tháo dỡ sớm hơn quy định. Có thể trong quá trình thi công đã xảy ra lỗi nào đấy mà đơn vị thi công chưa xác định được chính xác..." - Ông Quách Ngọc Linh - Phó Giám đốc Công ty Trần Vũ cho biết.

Sáng ngày 25/9, trả lời trên VTC News, ông Quách Ngọc Linh - Phó Giám đốc Công ty Trần Vũ (đơn vị nhà thầu thi công) khẳng định: "Công trình trường mầm non Vườn Xanh sập không phải do chất lượng bê tông. Trước khi đổ bê tông, chúng tôi đã kiểm tra đạt yêu cầu nên mới cho đổ. Theo tiêu chuẩn, bê tông được 7 ngày thì sẽ đông cứng, đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Bê tông của tầng dưới công trình này đã được 1 tháng rồi nên không có chuyện chưa đông cứng".

chu-nha-thau-cong-trinh-truong-mam-non-vuon-xanh-1

 Ông Quách Ngọc Linh - Phó Giám đốc Công ty Trần Vũ (đơn vị thi công trường mầm non Vườn Xanh)

Tiếp đó, ông Linh cũng lý giải về nghi vấn do giàn giáo tháo sớm so với quy định: "Không có chuyện tháo giàn giáo sớm. Khi tháo chúng tôi đã tính toán kỹ lưỡng. Nếu tính toán theo đúng thiết kế sàn tầng 1 có thể hoàn toàn chịu được lực hiện tại.

Chắc chắn trong quá trình thi công đã xảy ra lỗi nào đấy mà đơn vị thi công chưa xác định được chính xác. Có thể là khi thi công tầng 2, lượng bê tông ở tầng này lớn quá, nặng quá nên tầng dưới của mình không chịu được lực của lượng bê tông mới đổ nên dẫn tới sập công trình...Bản vẽ thiết kế đã được thẩm định chắc chắn không phải lỗi thiết kế. Chỉ là do thi công có vấn đề nên chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại và có thông tin cụ thể hơn".

sap-truong-mam-non-vuon-xanh-8

 Hiện trường xảy ra vụ việc. 

Được biết, dự án trường mầm non Vườn Xanh có diện tích gần 4.400m2 thuộc khu đô thị Mỹ Đình – Mễ Trì (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm), được UBND TP Hà Nội cho thuê đất tại quyết định số 5417/QĐ-UBND ngày 20/10/2009 cho nhà đầu tư xây dựng trường mầm non tư thục. Ngày 4/11/2010, Sở TN&MT ký Hợp đồng thuê đất với chủ đầu tư.

Nhưng sau đó chủ đầu tư lại để đất trống nhiều năm nay, khiến khu đất dự án này đã trở thành nơi tập kết rác thải gây mất vệ sinh môi trường, không đảm bảo mỹ quan đô thị. Mới đây, công trình này mới đi vào hoạt động, các công nhân làm việc cả đêm để đảm bảo tiến độ thi công.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn