Biết mẹo này đảm bảo gia đình bạn sẽ tiết kiệm được nửa tiền điện ngay tức khắc

( PHUNUTODAY ) - Biết mẹo này đảm bảo gia đình bạn sẽ tiết kiệm được nửa tiền điện ngay tức khắc - đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

tu-lanh-1

 

Phải làm mát thức ăn nóng trước khi cho vào tủ lạnh

Tất cả thực phẩm đang còn nóng nếu muốn cho vào tủ lạnh thì nhất định phải để nguội hoặc làm mát đến nhiệt độ bình thường rồi mới được cho vào tủ.

Nguyên tắc là nếu cho đồ nóng vào tủ lạnh, máy lạnh sẽ phải tăng năng suất để cung cấp hơi mát cho thực phẩm, khiến điện năng tiêu hao nhiều hơn. Bên cạnh đó, hơi nóng có trong thực phẩm khi tỏa ra ngoài sẽ tạo nên sương mù, bám vào thành tủ sẽ gây ám mùi và khó vệ sinh.

Tủ lạnh cần phải đặt vào chỗ thông gió, thoáng mát

Theo các chuyên viên về điện lạnh, nên đặt tủ lạnh ở nơi thông thoáng, hạn chế đặt vào những góc nhà chật hẹp, lưng và hai vách bên hông tủ lạnh phải cách tường chí ít là 10cm để bảo đảm thoát nhiệt. Muốn không khí lưu thông xung quanh tủ lạnh và để chống ẩm, người tiêu dùngcó thể kê tủ cách mặt đất hơn 5cm. Bởi nhiệt độ xung quanh truyền vào tủ lạnh nhiều sẽ ảnh hưởng khả năng tản nhiệt, điện hao nhiều hơn.

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý

Khi thực phẩm trữ lạnh trong tủ không nhiều, nên điều chỉnh cấp độ làm lạnh ở mức trung bình hoặc thấp sẽ tiết kiệm điện hơn. Người tiêu dùng nên sử dụng một nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ lạnh với buồng giữ lạnh, nhiệt độ ở mức 7-8ºC là đạt, không cần thiết điều chỉnh độ lạnh tối đa. Với ngăn đông lạnh, điều chỉnh nhiệt độ ở mức -18ºC thay cho -22º là vừa đủ.

Tránh xa nguồn nhiệt hoặc ánh sáng mặt trời

Tủ lạnh nên được đặt cách xa vị trí các nguồn sinh nhiệt, tránh ánh nắng trực tiếp bởi nhiệt độ tăng sẽ làm tiêu thụ điện năng nhiều hơn.
Hai bên và mặt sau của tủ lạnh nên được có một khoảng trống, không đặt sát vào tường, sẽ ảnh hưởng đến việc tản nhiệt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn