Biểu hiện bạn đã sinh ra thần đồng mà cha mẹ nào cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - Biểu hiện bạn đã sinh ra thần đồng mà cha mẹ nào cũng cần biết - hãy tìm hiểu ngay nhé.

Nhanh chán học 

Giáo viên có thể nghĩ rằng trẻ bị phân tâm và không chú ý đến bài giảng. Tuy nhiên, có thể sự thực là trẻ đã biết hoặc hiểu mọi thứ ngay lần đầu được giảng giải. Trẻ có thể hoàn thành công việc của mình trước người khác và cần nhiều công việc hơn trẻ khác để luôn bận rộn. 

nuoi-con-2

 

Trẻ hay cười

Cười là một dấu hiệu quan trọng để cha mẹ nhận định sự phát triển trí tuệ, tình cảm của con mình. Những đứa trẻ biết cười sớm, và cười nhiều là những đứa trẻ thông minh. Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng những trẻ em bị thiểu năng trí tuệ biết cười rất muộn, và nụ cười của trẻ không bình thường, thậm chí không biết cười…

Phát triển sớm hơn bạn bè

Nếu bé có các mốc phát triển sớm hơn hẳn bạn đồng trang lứa, như tập hóng chuyện, lẫy, bò, đi, hay nói sớm sẽ là những dấu hiệu rất khả quan để cho thấy bé thông minh hơn bạn bè cùng tuổi.

Học rất dễ dàng  

Trẻ có năng khiếu có thể hiểu mọi thứ một cách nhanh chóng và dễ dàng - không cần phải trình bày bằng ví dụ hoặc giải thích nhiều lần. Chúng thích học, thích xem hướng dẫn trên internet, đọc nhiều hơn những đứa trẻ bình thường và viết về những suy nghĩ của mình. Một số trẻ có thể bị coi là tự thu vào vỏ ốc của bản thân vì không chơi đùa với bạn bè, nhưng có thể vì chúng thích các hoạt động học tập chứ không phải là hoạt động vui chơi. 

Có những quy định và kỷ luật riêng 

Đồ chơi và sách vở luôn được chúng giữ gìn ngăn nắp.  Đứa trẻ thiên tài giống một chuyên gia khi nói đến những gì mà chúng say mê và chúng có xu hướng giữ những thứ này theo một quy tắc riêng. Chúng có thể đọc và nói hàng giờ về những thứ mình đam mê. Mặc dù chỉ nói về chiến tranh giữa các vì sao nhưng chúng sẽ khiến bạn kinh ngạc với những hiểu biết về các hành tinh trong vũ trụ. 

Tò mò và hỏi nhiều câu hỏi 

Con của bạn có khả năng tò mò đặc biệt, chúng có thể khiến người khác khó chịu vì hỏi quá nhiều. Giáo viên truyền thống sẽ chỉ nhìn thấy một đứa trẻ không thể tập trung vào những gì đang được giảng dạy ở thời điểm đó, nhưng nếu bạn chú ý bạn sẽ thấy câu hỏi của bé tiết lộ tài năng thiên bẩm của bé. 

Khả năng giải quyết vấn đề tốt:

Trẻ thông minh sẽ có khả năng phán đoán, giải quyết vấn đề vượt tuổi tác. Cha mẹ sẽ không ngạc nhiên khi em bé đã biết xếp sách thành bậc để trèo lên một chiếc bàn cao để lấy được đồ vật yêu thích ở trên bàn, hay tự mình loay hoay, mày mò để làm thế nào để có được thứ bé mong muốn mà chưa cần đến sự can thiệp của người lớn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn