Biểu hiện của người có khí chất: Chỉ cần nhìn vào đặc điểm này bạn sẽ biết người đó đáng tin cậy hay không

( PHUNUTODAY ) - Biểu hiện của người có khí chất: Chỉ cần nhìn vào đặc điểm này bạn sẽ biết người đó đáng tin cậy hay không - trong cuộc sống ai cũng nên nằm lòng để chơi có chọn bạn.

Có những người thoạt nhìn tuy không đẹp rực rỡ không phải ngoại hình cực ưa nhìn, song lại có một sức cuốn hút không ngôn từ nào có thể diễn tả nỗi. Vậy sức cuốn hút đó là gì? Đó chính là khí chất ở mỗi người.

nguoi-xua
 

Chân thành là yếu tố hàng đầu

Người xưa kết giao với nhau trọng nhất là sự chân thành, cởi mở. Người ta nói, quân tử kết giao nhạt như nước còn tiểu nhân kết giao nồng như rượu. Đương nhiên, rượu hấp dẫn hơn, hương vị khó quên nhưng quá chén thì say, tổn hại thân thể. Còn nước chẳng mùi, chẳng vị, đạm bạc vô cùng mà lại thiết yếu vô cùng.

Xưa nay chỉ nghe có người nhịn rượu chứ chưa từng nghe ai sống được mà thiếu nước bao giờ. Người kết giao như nước thì chơi với nhau hoài không chán, không thắm cũng không phai, lúc nào cũng chân thành, phóng khoáng.

Lại có người nói: “Thành thật không mang đến quá nhiều bạn bè nhưng luôn mang lại những người bạn đúng nghĩa nhất“. Một tình bạn chân thật, không vụ lợi chính là tài phú của đời người, hạnh phúc của đời người. Trong biển trời giông bão, người bạn chân thành không ngại vươn cánh tay ra dìu đỡ ta. Họ có thể không thường ở bên ta tận hưởng niềm vui nhưng lúc ta phải đối diện với nỗi đời cơ cực thì họ chẳng bao giờ vắng mặt.

Người chân thành đương nhiên có một tâm hồn thiện lương. Người khác ở bên cảm thấy sự ấm áp tỏa ra từ trái tim họ. Vì họ chân thành nên chẳng tính toán thiệt hơn, chẳng so đo cao thấp, lại thích ra tay giúp người. Ở đời, cái gọi là tri kỷ chính là bắt đầu từ những tấm chân tình rất mực như thế.

Xưa Bá Nha làm quan đại phu ở nước Tấn, trên đường đi sứ, gặp đêm thu gió mát trăng thanh, mang đàn ra gảy, chẳng may dây đứt. Ngờ rằng có người nghe lén, Bá Nha bèn cho quân sĩ lên dò hỏi, thì ra có chàng Chung Tử Kỳ ẩn dật, đốn củi trên núi. Sau khi tương ngộ, Bá Nha sửa lại ngón đàn, gảy khúc “Cao sơn lưu thủy”. Tử Kỳ lắng tai, tâm hồn rung cảm, thấu đến hồn phách, đàm đàm luận luận, không ngớt tán thưởng.

Bá Nha giật mình, biết là gặp được tri âm, bèn muốn đưa Tử Kỳ về để sớm hôm đàm đạo. Tử Kỳ thoái thác vì còn phải chăm sóc phụ mẫu. Bá Nha lại hẹn mùa thu năm sau gặp nhau dưới bến sông này. Tử Kỳ đồng ý. Chẳng ngờ mùa thu năm ấy, y hẹn Bá Nha về chốn cũ thì nghe tin Tử Kỳ đã mất vì bạo bệnh. Lòng đau khôn xiết, tế viếng mộ bạn, đàn khúc “Cao sơn lưu thủy” xong, Bá Nha bèn đập nát cây đàn, thề không bao giờ gảy nữa vì nay đã mất một tri âm. Tấm chân tình ấy chỉ có bậc quân tử mới có được vậy!

Tự tin nhưng không tự kiêu

Đã là con người thì không thể không có lòng tin. Đặc biệt là phụ nữ, không có lòng tin thì dầu có thông minh, đẹp đẽ cũng không cách nào thể hiện ra được. Song có điều tự tin không có nghĩa là tự kiêu. Bạn thử nghĩ xem, nếu như có một cô gái khi đi qua đám đông đã ngẩng cao đầu mà đi, không thèm để ý gì tới xung quanh? Chắc hẳn mọi người sẽ ngước mắt nhìn cô ta vài cái rồi sau đó bĩu môi che bai. Người không có chút sức cuốn hút nào, chính là người không có khí chất. Có không ít phụ nữ hiện đại để củng cố lòng tự tin của mình trên những cương vị quản lý hành chính, lãnh đạo, ngoại giao…đã trưng cầu ý kiến rộng khắp, coi trọng người tài giỏi…nhằm chiếm được cảm tình quần chúng.

song-noi-tam
 

Thân thiết mà không bộp chộp

Ở Đài Loan, một tờ tạp chí phụ nữ đã tiến hành cuộc thăm dò “Người phụ nữ nào có khí chất nhất trong mắt đàn ông?” và trong cuộc bình chọn này, người từng giành được huy chương vàng nổi tiếng trong giới điền kinh – Kỷ Chính đã trúng tuyển. Những người bình chọn đã đánh giá về cô như sau: Kỷ Chính là việc với tinh thần của một vận động viên nghiêm túc, không ngừng phấn đấu vì lý tưởng. Cô đem tới cho người ta cảm giác ôn hòa, chân thực, có một loại sức sống ổn định. Cũng chính vì sự thân thiện ấm áp đó mà từng lời nói, từng hành động đều có sức thuyết phục”.

Kỷ Chính có vẻ ngoài hết sức bình thường, và khi có địa vị cao cô vẫn là một người phụ nữ khiêm tốn. Có phải vì thế mà cô đã được chọn trong cuộc bình chọn?

Một số người lại có cách nhìn hơi thiên lệch cho rằng phụ nữ có khí chất phải có vẻ đẹp như “núi băng”, người ta chỉ có thể ngưỡng vọng chứ không dám tới gần, không dễ để người ta gần gũi, như thế là sai lầm. Đợi đến khi nào bạn cố gắng hết sức, kéo gần cự ly với “người đẹp núi băng”, lúc đó bạn sẽ phát hiện những điều bạn tưởng tượng trước đây là hoàn toàn không có thực. Bộ dạng cô ta như vậy là sự khoa trương. Là cố ý để người khác nhìn thấy. Mà khí chất lại là sự thể hiện rất tự nhiên. Thân thiết, hòa nhã, tự bản thân cách ứng xử này đã khơi gợi từ phía người khác những tình cảm yêu mến chân thành.

Cho dù bạn ở địa vị cao bao nhiêu, nếu bạn luôn có sức cuốn hút bởi sự thân thiện, hòa nhã thì bạn vẫn có thể yên tâm với vị thế của mình, bạn sẽ không bao giờ bị cô lập.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link