Bình Phước: Bé trai 5 tuổi mắc hai căn bệnh u não và u thận

( PHUNUTODAY ) - Xót thương cho cháu bé mới 5 tuổi đã mắc tới hai căn bệnh quái ác. Tài chính gia đình em giờ đã kiệt quệ không thể chữa trị cho em được nữa.

Tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước có gia đình anh Ngô Tấn Phát (SN 1979) và chị Lê Thị Hải (SN 1978) sinh được hai người con là bé Ngô Thị Diễm Quỳnh (SN 2005) và bé Ngô Tuấn Vũ (SN 2012).

Cả hai người con sinh ra đã mắc nhiều bệnh tật, sức khỏe ốm yếu. Mới đây, gia đình phát hiện bé Ngô Tuấn Vũ bị mắc bệnh ung thư thận vô cùng quái ác. Trong lúc đang chữa trị khối u thận, các bác sĩ tiếp tục phát hiện bé có thêm một khối u não.

l21

 Cảm thương bé trai 5 tuổi mắc hai căn bệnh u não và u thận. Ảnh nguồn: Internet.

Anh Phát chia sẻ: “Cách đây một năm, khi Vũ mới 4 tuổi, bé bắt đầu bị khó đi ngoài. Thời gian sau, bé đi ngoài, tiểu tiện đều ra máu vón cục. Quá hoảng hốt, vợ chồng tôi đưa bé lên bệnh viện huyện Bù Đăng chữa trị. Tuy nhiên, các bác sĩ không phát hiện được bệnh nên phải chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM. Tại đây, bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết bé có một khối u ác tính trong thận, cần phải chuyển sang bệnh viện Ung Bướu chữa trị ngay”.

Do có khối u não trong đầu nên bé Ngô Tuấn Vũ không thể nói được và mất kiểm soát thần kinh. Khi gia đình cho bé đến bệnh viện Ung Bướu, các bác sĩ tiếp tục cho biết trong đầu bé còn có một khối u não cần phải loại bỏ. Hiện nay, khối u não đã tác động rất nhiều đến sức khỏe và tinh thần của bé khiến thần kinh bé không được ổn định, chức năng nói rất yếu. Hầu như, bệnh nhi chỉ nghe nhưng không thể nói được.

Gia đình anh Phát chạy khắp nơi vay mượn tiền bạc để chữa trị cho bé nhưng giờ đây gia đình anh không thể nào xoay sở được nữa.

Còn bé gái đầu của gia đình anh tiếp tục bị bệnh tim. Bé cần phải nhập viện để phẫu thuật. 

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, gia đình anh Phát thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn xã. Anh Phát thường ngày đi làm thuê, làm mướn để kiếm tiền nuôi gia đình còn vợ ở nhà mở tiệm may vá quần áo thuê. Bây giờ, con cái bị bệnh, vợ chồng anh chị đã bán hết tài sản để chữa bệnh cho con.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Ngô Tấn Phát

Địa chỉ: Ấp Đức Lập, xã Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước

ĐT: 01666941351

Tương tự, tại Hà Tĩnh cháu Võ Quang Trường (2 tháng tuổi) từ khi sinh ra đến nay đã phải 3 lần mổ não do bị giãn não thất, áp xe não và động kinh. Gia đình đã phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn tiền cứu lấy tính mạng cháu. 

Theo:  khoevadep.com.vn