Bố mẹ khóc tìm con gái bỏ nhà đi 3 năm biệt tích: "Mai ơi con ở đâu, sắp Tết rồi..."

( PHUNUTODAY ) - Đáp lại sự trợ giúp của bố, Tuyết Mai nhắn lại rằng mình sẽ sống tốt ở bên ngoài, bố mẹ không cần quá lo lắng, rồi sẽ có lúc trở về nhưng không nói nơi đang ở.

Năm 2012, sau khi tốt nghiệp đại học, Trương Tuyết Mai trở về nhà ở thôn Đả Hỏa Điếm, huyện Giai, thành phố Du Lâm, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Thời gian này, cô gái trẻ từng làm việc tại một siêu thị ở địa phương được vài ngày trước khi ở nhà chờ việc khá lâu. Cùng năm đó, em trai của Mai gặp tai nạn giao thông qua đời khiến cả gia đình rơi vào trạng thái tột cùng của đau đớn.

Vào 8h sáng ngày 16/2/2014, vợ ông Trương là bà Thượng chuẩn bị đi làm, thấy con gái đang chăm chú chơi điện thoại. Nỗi đau mất con còn chưa nguôi ngoai, lại thấy con gái ở nhà không đi làm, mê mẩn vì điện thoại, bà mới buông lời quát: "Con ngày nào cũng chỉ biết ở nhà, vùi đầu vào điện thoại" rồi bỏ đi.

Sau khi nghe mẹ quát, Trương Tuyết Mai liền nói với bố "ra ngoài một lát". Đến tầm 11h, ông Trương gọi điện cho con gái giục con về ăn cơm nhưng Mai trả lời không muốn ăn. Thế nhưng sau 1h chiều, ông Trương liên tục gọi điện nhưng Mai không bắt máy.

mat tich 5 - phunutoday

 Sau câu nói của mẹ, cô gái đã bỏ nhà đi (Ảnh minh họa).

Tầm 5h chiều cùng ngày, bà Thượng nhận được tin nhắn của con: "Bố, mẹ, hai người nói đúng, con cả ngày không làm việc, bây giờ con muốn ra ngoài tìm việc, bố mẹ đừng lo, con sẽ trở về".

Đoạn tin nhắn của con gái khiến vợ chồng ông Trương lo lắng mất ăn mất ngủ. Họ đã tìm cách liên lạc và nhờ người tìm kiếm tung tích Tuyết Mai nhưng đều không được.

Vài ngày sau đó, cô gái trẻ lại nhắn cho bố một tin nhắn nói rằng mình đã đi khỏi quê, trên người không có tiền trong khi cần phải mua một số nhu yếu phẩm, mong bố giúp đỡ.

"Tôi vội gửi cho con bé 1000 NDT (khoảng 3,4 triệu đồng). Không phải tôi không muốn gửi nhiều mà vì muốn cháu sau khi tiêu hết tiền thì nhanh chóng trở về nhà", ông Trương chia sẻ.

Đáp lại sự trợ giúp của bố, Tuyết Mai nhắn lại rằng mình sẽ sống tốt ở bên ngoài, bố mẹ không cần quá lo lắng, rồi sẽ có lúc trở về nhưng không nói nơi đang ở.

Kể từ đó, cô gái trẻ tắt máy, cũng không lên QQ, cắt đứt hoàn toàn mọi liên lạc với gia đình.

mat tich 2 - phunutoday

Vợ chồng ông Trương đang vô cùng lo lắng, tìm mọi cách để nhắn con gái sớm trở về nhà. (Ảnh: Soha.vn)

Nhờ người thân thăm dò, vợ chồng ông Trương được biết từ tháng 4/2014, tài khoản của con gái mỗi tháng đều được gửi vào 2000 NDT, tiền tiết kiệm có thời điểm lên đến hơn 20.000 NDT, sau đó đã được rút ra trong 2 lần.

Ông Trương cũng phát hiện, vào ngày 7/4/2016, con gái ông đã thực hiện một giao dịch tại ngân hàng Giao thông ở số 22 đường Tự Cường, thành phố Thạch Gia Trang, Hà Bắc. Ngay lập tức, ông tìm đến đây, trực chờ trước cửa ngân hàng suốt 1 tháng nhưng không tìm thấy con.

"Trước khi học trung học, con bé không ra ngoài nhiều, sau đó thi đỗ và theo học ở trường đại học Cát Lâm", ông Trương chia sẻ với phóng viên tờ Hoa thương.

Gần 3 năm đã trôi qua, tung tích của cô con gái vẫn bặt vô âm tín. Vì chuyện này mà cuộc sống của vợ chồng ông Trương rất nặng nề.

Không còn cách nào, họ đánh phải nhờ đến báo chí truyền thông rộng rãi, biết đâu gặp được người tốt giúp họ tìm được con gái. "Mai ơi con ở đâu, sắp Tết rồi, con sớm trở về nhà đi, bố mẹ đang vô cùng lo lắng…"

Hiện nay, ở Việt Nam, chàng trai Phạm Trịnh Gia Long (18 tuổi, quê Hải Dương) cũng đang nhờ sự giúp đỡ của mọi người tìm kiếm người bố đã mất tích được 3 năm nay.

Gia Long cho biết bố cậu là Phạm Văn Tấn, 43 tuổi, trú tại thôn Lạc Dục, xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Năm 2008, ông Tấn đi lao động tự do tại Nga. Gia đình cậu mất liên lạc với cha từ ngày 20/10/2013 đến nay không rõ lý do.

mat tich 4 - phunutoday

Bức ảnh ông Phạm Văn Tấn chụp tại Nga do Gia Long chia sẻ. Ảnh: NVCC.

Chàng trai 18 tuổi chia sẻ gia đình cậu đã tìm đủ mọi cách liên lạc với bố (qua mạng xã hội, nhờ người quen biết) nhưng vẫn không có thông tin. Ông Phạm Văn Tấn ở nước ngoài, chưa rõ ra sao nên người thân không báo cho chính quyền. Hiện tại, vì quá nhớ bố nên Long đành nhờ đến sự giúp đỡ của cộng đồng mạng.

Sau khi thông tin này được đăng tải trên diễn đàn hơn một triệu thành viên, rất nhiều người đã đồng cảm và bày cách giúp gia đình Long có thêm tia hy vọng.

Một số người cũng ngỏ ý muốn giúp đỡ Gia Long bằng cách hỏi thông tin cụ thể nhất về bố cậu để việc tìm kiếm sớm có kết quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn