Bố mẹ sẽ tắt ngay wifi nếu nhìn thấy những hình ảnh này ở não con

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống hiện đại wifi là một phần không thể thiếu trong cuộc sống và hầu hết các gia đình đều sử dụng wifi nhưng không biết rằng sóng wifi gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe con người đặc biệt là trẻ nhỏ.

 Những nghiên cứu về tác hại của sóng wi-fi đến thai nhi và trẻ nhỏ

Trong những năm gần đây, việc cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sử dụng điện thoại di động và các thiết bị điện tử trở nên khá phổ biến với mức độ thường xuyên và liên tục hơn. Với một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng wi-fi, trẻ có thể tha hồ truy cập vào các trang mạng và tiếp cận thông tin một cách khá nhanh. Thế nhưng, nhiều bậc cha mẹ đã chủ quan và xem thường tác hại sóng wi-fi đối với chính em bé trong bụng, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Vậy câu hỏi đặt ra là sóng wi-fi thực sự có tác hại như thế nào, nó có ảnh hưởng gì tới sức khỏe thai nhi và trẻ nhỏ?

70-1486696751164

Năm 2014, một nghiên cứu khoa học về tác hại của sóng wi-fi tới thai nhi và trẻ nhỏ đã được công bố trên tạp chí Microscopy and Ultrastructure. Kết quả cho thấy, trẻ em chính là nhóm đối tượng dễ bị ảnh hưởng bởi tia sóng bức xạ nhiều nhất do các mô não của trẻ khá nhiều, vỏ hộp sọ còn mỏng nên rất dễ bị nhiễm sóng điện tử. Chính vì cấu trúc và những chức năng thần kinh của bé vẫn còn chưa hoàn thiện nên việc tiếp xúc với sóng Wi-fi trong một thời gian dài có thể làm cản trở quá trình tăng trưởng và phát triển về cả thể chất lẫn tinh thần của trẻ.

Ngoài ra, bức xạ vi sóng từ các thiết bị điện tử không dây hiện được xếp vào loại nhóm nguy cơ gây ung thư cao cùng nhóm với nguyên tố chì và thuốc trừ sâu. Tác hại của sóng Wi-fi đối với não trẻ em từ lần đầu tiếp xúc cho đến khi hình thành khối u có thể kéo dài đến hàng thập kỉ. Thế nhưng hiện nay sóng wi-fi lại trở nên phổ biến hơn bao giờ hết và xâm nhập vào từng ngóc nghách của mỗi gia đình, vốn được xem là "tế bào" của xã hội. Từ điện thoại, máy tính bảng cho đến phần cứng chơi game trên máy tính, hay các loại đồ chơi thông minh phần lớn đều dựa trên công nghệ wi-Fi. Việc để trẻ tiếp xúc lâu dài với tia sóng này có thể gây ra nguy cơ tiềm ẩn về lâu dài.

radiation-15308684108132045859339-15309536809381832922208

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng thai nhi cũng có nguy cơ cao hơn khi tiếp xúc với bức xạ vi sóng. Những phát hiện này dựa trên một vài nghiên cứu trên động vật được thực hiện trong các phòng thí nghiệm. Bức xạ tần số vô tuyến không nhiệt từ wi-Fi có thể phá vỡ sự phát triển tế bào bình thường, đặc biệt là sự phát triển của thai nhi. Các tác giả nghiên cứu kết luận rằng phụ nữ mang thai cũng nên tránh để điện thoại thông minh trong túi quần, túi áo để không gây ảnh hưởng tới em bé trong bụng.

Tiến sĩ Martin Blank đến từ Khoa Sinh học và Tế bào thuộc Đại học Colombia (Mỹ), đã cùng một nhóm các nhà khoa học khác từ khắp nơi trên thế giới thực hiện nghiên cứu những mối nguy hiểm liên quan đến việc sử dụng các thiết bị phát ra điện từ như điện thoại di động và sóng wi-fi. Theo ông bản chất của một chiếc điện thoại di động có nối mạng chính là thiết bị phát sóng bức xạ hai chiều. Nhưng các nhà sản xuất đã cố gắng và thành công trong việc nói giảm nói tránh và gọi đó là nguồn năng lượng tần số vô tuyến. Và nếu như chúng ta biết rằng thứ mà mọi người đang dùng hàng ngày chính là thiết bị phát sóng hai chiều và đang để rất gần với não bộ và các cơ quan nội tạng trong cơ thể thì sẽ không còn nhiều bậc cha mẹ nào dám để cho trẻ dùng thiết bị điện tử nhiều đến như vậy nữa.

Cách bố mẹ cần làm để hạn chế tác hại của sóng wi-fi đến trẻ

Không nên lại gần bộ phát WiFi:

  • Chúng tôi cần nhắc nhở bạn nên giữ khoảng cách với bộ phát sóng WiFi, không phải bạn đến gần nó thì bạn sẽ bắt được sóng mạnh hơn mà khả năng bị mắc một số căn bệnh cũng sẽ “mạnh hơn” đó.
  • Trong đó, bao gồm cả điện thoại và laptop của bạn nữa, bạn không nên để chúng sát giường ngủ cũng nên để chúng ở chế độ máy bay.
  • Và tốt nhất, không nên để bộ phát WiFi trong phòng ngủ hay phòng làm việc để hạn chế thời gian tiếp xúc cũng như giữ khoảng cách an toàn nhất.

Hạn chế cho trẻ tiếp xúc với sóng Wi-Fi:

wifi-2
  • Cơ thể trẻ em còn yếu, các chức năng bảo vệ còn chưa được hoàn thiện nên sự tác động của bức xạ sóng điện từ lên cơ thể trẻ nhiều hơn so với người lớn.
  • Sóng điện từ thường yếu và được đặt cách xa người dùng nên nó không đi sâu vào cơ thể. Tuy nhiên, để tránh tác nhân này gây ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của trẻ nhỏ, tốt nhất bạn hãy đặt bộ phát Wi-Fi cách xa ít nhất 1 m, hạn chế để cho trẻ tiếp xúc với các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính,…

Tắt khi không sử dụng:

  • Vừa tiết kiệm điện năng, cho bộ phát có thời gian nghỉ ngơi mà sức khỏe của bạn và gia đình cũng được đảm bảo. Vào ban đêm, trước khi đi ngủ thì hãy tắt bộ phát WiFi đi nhé.
  • Việc sử dụng điện thoại, thiết bị điện tử có kết nối WiFi trước khi đi ngủ thì sẽ khiến bạn khó ngủ hơn, ngủ không sâu hoặc rất mệt mỏi vào sáng hôm sau.
  • Nếu bạn không muốn mang bộ mặt ủ rũ khi đến chỗ làm vào buổi sáng thì nên hạn chế sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ, cũng nhớ không được quên tắt bộ phát WiFi.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu