5 loại mặt nạ trắng da, hút sạch mụn đầu đen từ yến mạch

( PHUNUTODAY ) - Bụi bẩn khiến làn da trở nên bí bách và cũng là nguyên nhân gây ra mụn. Hãy tham khảo các cách làm mặt nạ từ bột yến mạch sau đây để có một làn da khỏe và xinh nhé.

Làn da của chúng ta luôn thay đổi theo thời gian, mỗi năm trôi qua bạn sẽ cảm thấy dự thay đổi này rõ rệt hơn. Nhất là da mặt sẽ biểu hiện rõ nhất , trong cuộc sống khói bụi hằng ngày các vùng da khác luôn được bảo vệ bằng một lớp quần áo nhất định , thế nhưng đối với da mặt thì lại khác nó vô cùng mỏng. Chính vì thế cần được bảo vệ và chăm sóc một cách cẩn thận, đặc biệt hơn.

Bột yến mạch là một trong những bí quyết làm đẹp mà chị em phụ nữ rất ưa chuộng hiện nay bởi nó lành tính, thích hợp với mọi loại da và quan trọng là rất dễ thực hiện. Dưới đây là 5 cách pha chế mặt nạ bột yến mạch làm đẹp da mà chị em nên tham khảo để cải thiện làn da của mình:

bot-yen-mach-lam-dep-da-4

1. Mặt nạ trị mụn, sáng da

Trộn đều 2 thìa bột yến mạch với nước ấm, để yên một chút cho bột nở ra, sau đó cho 2 thìa sữa chua, 2 thìa nước cốt chanh vào trộn đều thành một hỗn hợp sền sệt. Sau khi pha chế xong, chị em đắp lên mặt trong vòng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước sạch.

bot-yen-mach-lam-dep-da-2

Cách làm này sẽ giúp lấy sạch những bụi bẩn và chất nhờn trong lỗ chân lông và giúp giảm dần tình trạng mụn và làm da sáng dần lên trông thấy. Hoạt chất saponin có trong yến mạch và vitamin C trong nước cốt chanh cũng giúp làn da mịn màng và cải thiện tình trạng thâm hiệu quả.

2. Mặt nạ tẩy trắng da an toàn

Cách làm hết sức đơn giản: trộn đều 2 thìa bột yến mạch, 2 thìa sữa chua không đường cùng với 1 thìa mật ong và lòng trắng trứng tất cả các nguyên liệu trên. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, để khoảng 20 đến khi mặt nạ khô thì bạn rửa sạch với nước ấm. Thực hiện đều đặn thì chỉ sau vài lần bạn sẽ thấy được sự thay đổi của làn da.

bot-yen-mach-lam-dep-da-3

Đây đều là những nguyên liệu cực kì bổ dưỡng cho làn da, có công dụng dưỡng trắng, làm da mềm ẩm và săn chắc da. Nên thực hiện 2-3 lần/tuần để cho kết quả tốt nhất nhé!

3. Mặt nạ dưỡng trắng, trị tàn nhang cho da dầu

Mặt nạ trị tàn nhang bằng bột yến mạch và cà chua là sự kết hợp hoàn hảo cho việc trị tàn nhang, đặc biệt là đối với da mặt. Với công thức này, bạn sẽ có một làn da tươi sáng, mịn màng, giảm các vết thâm nám, tàn nhang mờ đi một cách nhanh chóng và không bị dị ứng và sẽ không có tác dụng phụ.

bot-yen-mach-lam-dep-da-5

Mặt nạ này có tác dụng làm ức chế sự phát triển của tàn nhang, và có thể trị tàn nhang tận gốc, đồng thời kàm da bạn sáng lên trắng hẳn ra một cách trông thấy.Bột yến mạch xay nhuyễn, sau đó trộn đều với sữa và nước ép cà chua. Dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da mặt bị tàn nhang, sau đó để khoảng 20 phút, rồi rửa lại mặt bằng nước sạch.

4. Mặt nạ dành riêng cho da mẫn cảm

bot-yen-mach-lam-dep-da-6

Với làn da dễ bị kích ứng, mẫn cảm, dễ bị cháy nắng thì sữa chua và bột yến mạch là 2 nguyên liệu chăm sóc da tuyệt vời. Chị em pha 2 muỗng sữa chua với 2 muỗng yến mạch , đắp lên mặt 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.  Loại mặt nạ bột yến mạch làm đẹp da này còn là liệu pháp rất tốt để xoa dịu làn da mẫn cảm của bạn và phục hồi sức sống cho vùng da cháy nắng.

5. Mặt nạ trị mụn đầu đen

Mặt nạ trị mụn đầu đen:Trộn bột yến mạch cùng lòng đỏ trứng, tùy vào lượng bột yến mạch mà bạn sẽ điều chỉnh số lòng trứng cho phù hợp để tạo thành hỗn hợp như mặt nạ. Đắp hỗn hợp này lên mặt, đợi khoảng 20 phút cho mặt nạ khô, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Bạn có thể đắp hỗn hợp mặt nạ này 2 lần/tháng để trị mụn đầu đen và làm mềm mịn da. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn