Bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu: Người phụ nữ "máu lạnh" khai báo gì?

( PHUNUTODAY ) - Kết quả giám định các mẫu vật từ nồi bún riêu của chị Trần Thị Bạch Tuyết cho thấy có chất độc thuộc nhóm 1, gây chết người.

Ngày 27/12, Cơ quan CSĐT Công an quận 9 cho biết đã có kết quả giám định các mẫu vật từ nồi bún riêu của chị Trần Thị Bạch Tuyết cho thấy có chất độc thuộc nhóm 1, gây chết người.

Hiện cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ chuyển bà Hồ Thị Ngọc Điệp (52 tuổi, ngụ phường Tân Phú, quận 9) để điều tra, làm rõ hành vi bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu của cháu dâu cho công an TPHCM điều tra xử lý.

bun rieu 1 - phunutoday

Bà Hồ Thị Ngọc Điệp tại cơ quan điều tra.

Theo lời khai ban đầu của bà Điệp, thời gian qua, giữa bà và người em trai tên Tài (cha chồng chị Tuyết) có tranh chấp đất đai. Trong thời gian này, chị Tuyết phụ bán bún cho bà Điệp ở đường Nam Cao, phường Tân Phú, quận 9, TPHCM.

Sau khi bà Điệp và ông Tài có xích mích, bà chuyển chỗ bán đi nơi khác. Ông Tài cũng khuyên chị Tuyết nghỉ phụ cho bà Điệp và mở quán bún bán tại địa điểm cũ.

Trong thời gian chị Tuyết mở quán bán riêng, bà Điệp thường qua lại trò chuyện và mỗi khi nhắc đến chuyện tranh chấp đất đai thì chị Tuyến tỏ ý bênh vực cha chồng nên bà Điệp tức giận và nảy sinh ý đồ hãm hại cháu mình.

Để thực hiện ý định, cách đó khoảng một tuần, bà Điệp mua một gói thuốc diệt chuột của một người bán hàng rong mang về nhà cất giữ, đợi có cơ hội sẽ ra tay hại cháu.

Đến khoảng 2h30 ngày 25/12, chị Tuyết dọn hàng để chuẩn bị bán thì phát hiện nồi nước lèo thiếu gia vị nên đi mua bột nêm. Lúc này, bà Điệp thấy trong quán không có người nên cầm gói thuốc chuột đến bỏ vào nồi nước lèo nấu bún riêu rồi bỏ về quán của mình như không có chuyện gì xảy ra.

Sau khi mua gia vị trở về, chị Tuyết mở nồi nêm gia vị vào thì phát hiện trong nồi có dấu hiệu lạ, nổi bọt trắng bên trên, khác hẳn so với bình thường.

"Tôi vội vã đóng nắp lại rồi chạy qua hỏi bà Điệp nhưng bà một mực nói không biết. Nghi ngờ nên tôi vào phía trong nhà gọi mọi người. Vì nhà có camera nên đã mở lên coi phát hiện 1 người phụ nữ lại gần nổi nước lèo một vật lạ", chị Tuyết nói.

bun rieu 2 - phunutoday

Chị Tuyết khóc kể lại sự việc.

Tại công an, bà Điệp khai bỏ thuốc chuột vào nồi nước lèo chỉ với ý định phá hỏng nồi nước lèo của chị Tuyết chứ không có ý định hại những người ăn.

Như chúng tôi đã đưa tin, rạng sáng ngày 25/12, nhân lúc chị Tuyết không có ở quán nên bà Điệp đã lẻn bỏ chất nghi là thuốc chuột vào nồi nước lèo rồi bỏ đi.

Sau khi phát hiện ra nồi nước lèo có dấu hiệu bất thường, nước dùng nổi bọt trắng bên trên nên chị Tuyết không bán hàng mà đến Công an phường trình báo.

Nhận được thông tin, công an quận 9 đã có mặt tại hiện trường, ghi nhận vụ việc, đồng thời lấy mẫu nước trong nồi bún riêu về khám nghiệm, làm rõ. Ngoài ra, bà Điệp cũng bị cơ quan chức năng tạm giữ để phục vụ điều tra.

bun rieu 3 - phunutoday

Mẫu vật công an lấy để giám định chất độc.

Chị Tuyết bàng hoàng kể lại: "Tôi không bao giờ ngờ rằng cô Điệp lại có thể làm chuyện tày trời như thế. Chỉ khi xem lại camera và nhìn thấy hành động của cô, tôi và mọi người mới hết sức kinh hoàng".

Theo camera ghi lại, nhân lúc chị Tuyết không có ở cửa hàng, bà Điệp xuất hiện nhanh tay mở nắp vung thả một vật vào nồi nước lèo. Sau đó, bà này đi vào nhà lấy xe đạp phóng đi.

"Rất may tôi quyết định bỏ nồi nước lèo này và trình báo công an chứ không thì tai họa. Ít nhất khoảng 70 người thường xuyên ăn sáng chỗ tôi bị nạn cả rồi", chị Tuyết kể.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra và xem xét xử lý.

Theo:  khoevadep.com.vn