Cuộc sống khó khăn bị khinh rẻ của sao nam xấu nhất màn ảnh Hồng Kông

( PHUNUTODAY ) - Ở tuổi 58, Xa Bảo La của “Lộc đỉnh ký” phải làm nhiều nghề như bảo vệ, tạp vụ bệnh viện...

Xa Bảo La (Paul che" thu hút sự chú ý của các đạo diễn nổi tiếng bửi ngoại hình "xấu lạ": cao, gầy, gương mặt khắc khổ. Anh từng đảm nhận nhiều vai phụ trong các phim truyền hình như: Lộc đỉnh ký (1998), Bích huyết kiếm, Bao la vùng trời,... Quãng thời gian này ông có cuộc sống khá sung túc nhờ có nhiều phim đóng. Sau khi hết hợp đồng với TVB, dù được gia hạn song Xa Bảo La từ chối vì mức lương quá thấp.

xa-bao-la-1

 Xa Bảo La - diễn viên xấu xí nhất Hong Kong.

Nghỉ việc ở TVB, Xa Bảo La gặp nhiều khó khăn khi xin việc mới vì đi đâu cũng bị từ chối. Diễn viên xấu nhất Hong Kong từng chuyển hướng hoạt động ở Hollywood với hai tác phẩm Siêu năng lực (2009) và Điệp viên không không thấy tái xuất (2010).

xa-bao-la-2

Xa Bảo La trong phim Lộc đỉnh ký (1998).

xa-bao-la-3

Nam diễn viên có cơ hội hợp tác cùng Mr.Bean trong phim Điệp viên không không thấy tái xuất (2010).

Vì nhiều lý do, Xa Bảo La buộc phải quay về quê hương lập nghiệp. Thế nhưng con đường trở lại đóng phim của ông không thuận lợi như trước đây. Không xin được việc làm, Xa Bảo La lĩnh trợ cấp xã hội.

Năm 2012, mẹ ruột của Xa Bảo La qua đời những anh không có tiền để tổ chức hậu sự cho mẹ.  Bấy giờ, ông đành buộc phải cầu cứu TVB. Các diễn viên, nghệ sĩ TVB cùng đồng lòng quyên góp ủng hộ ông. Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ một thời cũng nhận được sự trợ giúp của các nhà hảo tâm khác để tổ chức đám tang cho mẹ ruột ông một cách đầy đủ nhất.

Không chỉ vậy, Xa Bảo La còn phải chịu cái nhìn khinh rẻ của người đời: “Có một phó đạo diễn, khi tôi kết hôn, ông ấy cho xe, cho người tới giúp. Khi tôi sa cơ, hỏi mượn tiền, người đó còn chẳng buồn chả lời. Gọi điện không nhấc máy. Tôi nhận ra, đời người thật bạc bẽo. Khi ta khó khăn, mọi người đều quay lưng”, ông chua xót tâm sự.

xa-bao-la-4

 Tổ ấm hạnh phúc của nam diễn viên xấu nhất Hồng Kông.

Hiện tại, ông đang làm tạp vụ ở bệnh viện Pok Oi (Hồng Kông). Nói về công việc của mình, diễn viên Lộc đỉnh ký cho hay: “Gọi tôi là tổng quản cũng được vì việc gì tôi cũng làm cả”, Xa Bảo La vừa cười vừa trả lời. Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống song ông vẫn giữ tinh thần rất lạc quan. Gia đình ba người của Xa Bảo La sống trong căn nhà nhỏ chỉ vài mét vuông nhưng luôn ngập tràn tiếng cười. Ông cho biết, bản thân rất yêu nghề diễn. “Giờ làm diễn viên chỉ được đóng vai quần chúng, tiền cát-xê rất thấp, tôi tiếp tục công việc hiện tại vẫn hơn”, Xa Bảo La tâm sự.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn