Tất thảy chị em thi nhau uống mỗi ngày 1 ly trà xanh pha mật ong vì điều THẦN KỲ này!

( PHUNUTODAY ) - Trà xanh pha mật ong là sự kết hợp hoàn hảo giúp cải thiện các vấn đề về da, mang lại cho chị em vẻ đẹp tươi trẻ như gái đôi mươi.

Trà xanh pha mật ong có tác dụng gì?

Cải thiện chức năng não

Trà xanh và mật ong không chỉ là một thức uống làm trẻ hóa mà còn làm cho bạn thông minh hơn vì nó tốt cho chức năng não của bạn. Caffeine là một trong những thành phần chính có trong trà xanh. Khi kết hợp với mật ong, nó làm tăng cường hương vị cũng như vitamin tốt cho sức khỏe não bộ của bạn.

Trà xanh và mật ong giúp cải thiện thời gian phản ứng não cũng như bộ nhớ của bạn. Trà xanh với mật ong rất tốt cho sức khỏe não bộ của bạn. Hãy nhớ rằng, caffeine có trong trà xanh là với số lượng ít hơn so với cà phê.

traxanhphamatong
 Ảnh minh họa.

Đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Hãy uống 1 ly trà xanh mật ong mỗi ngày. Những dưỡng chất có trong thức uống này sẽ giúp làm giảm lượng calo dư thừa.

Ngoài ra, trà xanh và mật ong còn giúp thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể, nhờ đó mà quá trình đốt cháy mỡ thừa tăng khoảng 17%, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn và săn chắc.

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư

Trong mật ong và trà xanh đều chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư. Thường xuyên sử dụng mật ong pha trà xanh sẽ làm giảm sự gia tăng của các tế bào gây hại, đồng thời ngăn chặn những ảnh hưởng của căn bệnh nguy hiểm này đối với cơ thể.

Cải thiện sức khỏe răng miệng

Catechin có trong trà xanh và mật ong có hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe răng miệng. Mảng bám răng và các vấn đề răng miệng khác gây ra chủ yếu là do vi khuẩn liên cầu mutans.

Các catechins trong trà xanh kết hợp với mật ong làm giảm tác dụng của các vi khuẩn này, giúp cải thiện sức khỏe răng miệng của bạn. 

Chống lão hóa

Trà xanh pha mật ong chứa nhiều dưỡng chất giúp ngăn ngừa lão hóa và cải thiện các vấn đề về da hiệu quả. Sử dụng thức uống này tốt sẽ giúp chị em có được làn da đẹp mịn màng không tì vết. Bạn còn có thể dùng bột trà xanh pha mật ong để làm mặt nạ dưỡng da rất hiệu quả.

Tốt cho não bộ

Những dưỡng chất có trong trà xanh và mật ong sẽ giúp kích thích não bộ hoạt động tốt hơn, đồng thời giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Uống 1 ly trà xanh pha mật ong mỗi ngày sẽ cải thiện sự tập trung và đẩy nhanh quá trình phản ứng của não bộ.

Cách làm trà xanh mật ong

traxanhphamatong1
 Ảnh minh họa.

Nguyên liệu:

- 1 thìa cà phê bột trà xanh

- 150ml nước sôi 80-90 độ

- 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất

- 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh

Hướng dẫn thực hiện:

Một ly nước ấm khoảng 80-90 độ C. Sau đó cho 1 thìa cà phê bột trà xanh vào khuấy đều đến khi sủi bọt tăm. Tiếp đến, bạn thêm vào 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất và 1 thìa cà phê nước cốt chanh rồi khuấy đều đến khi hỗn hợp hòa tan là được.

Bạn có thể uống nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích. Nếu muốn uống lạnh, bạn có thể đợi trà xanh mật ong nguội bớt rồi cho vào ngăn mát hoặc thêm đá viên vào trước khi dùng.

Xem thêm:

1. Ngay từ hôm nay, bạn phải thay đổi ngay tư thế ngủ để kéo dài tuổi thọ, nếu không hối cũng chẳng kịp!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn