Bôi chanh lên mặt, điều kỳ diệu sẽ xảy ra với làn da đầy mụn và vết thâm của bạn

( PHUNUTODAY ) - Chắc chắn bạn sẽ có làn da sáng đẹp mịn màng, không tỳ vết nếu như chấm chanh lên mặt.

Chanh là một loại quả có những lợi ích tuyệt vời mà ta không thể phủ nhận được. Chanh chứa nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể như Vitamin C, nhóm Vitamin B pectin, Kali và Calci.

Chanh có tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp như Vitamin C giúp kem chống nắng hoạt động tốt hơn, chống lão hóa, ngoài ra chanh còn hỗ trợ trị vết thâm do mụn vô cùng hiệu quả.

cach-lam-mo-seo-tham-bang

Bôi chanh lên mặt, điều kỳ diệu sẽ xảy ra với làn da đầy mụn và vết thâm của bạn

Vì chanh có tính đậm đặc Vitamin C nên những người có làn da mỏng và nhạy cảm không nên sử dụng loại quả này để trị thâm. Khi sử dụng chanh, bạn nhớ bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài.

tri-vet-tham-mun-bang-cha

Cách 1: Trị thâm mụn bằng chanh tươi: Vắt 1/2 quả chanh, dùng bông gòn thấm nước cốt chanh chấm lên từng vết thâm trên mặt. Để nước chanh khô khoảng 15 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh.

Cách 2: Trị vết thâm mụn bằng chanh + mật ong: Axit tự nhiên có trong chanh có thể sẽ khiến da bị rát và khô vì thế khi thực hiện trị vết thâm bằng chanh bạn nên thêm một chút mật ong để dưỡng ẩm và mịn da. Vắt 1 quả chanh vào hũ, thêm 1 thìa cafe mật ong vào trộn đều và có thể để trong tủ lạnh để dùng dần. Mỗi lần chỉ lấy ra 1 chút, chấm nhẹ lên vết thâm trên mặt, hoặc có thể thoa đều lên da để dưỡng da trắng nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn