Bôi thứ này lên mặt mỗi sáng, bao nhiêu mụn to mấy cũng hết hẳn trong vài ngày

( PHUNUTODAY ) - Nếu chịu khó thực hiện và bôi thứ này lên mặt, đảm bảo mụn sẽ hết hẳn sau vài ngày mà chẳng cần lo lắng gì.

Không chỉ là một thức uống thơm ngon, trà xanh từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng khác như giảm cân, giảm stress, đặc biệt là làm đẹp da. Qua nghiên cứu, người ta nhận thấy trong chè xanh có chứa tới hơn 300 loại thành phần, trong đó thành phần nổi bật phải kể đến chất chống oxy hóa Phenolic và Catechin. Sử dụng lá chè xanh để đắp mặt sẽ giúp da kháng khuẩn, chống viêm, se lỗ chân lông, cân bằng lượng dầu trên da, loại bỏ sắc tố gây thâm sạm, dưỡng da trắng mịn, khỏe mạnh hơn.

cach-tri-mun-trung-ca-hie

Bôi thứ này lên mặt mỗi sáng, bao nhiêu mụn to mấy cũng hết hẳn trong vài ngày

Lấy 100g lá chè xanh tươi, rửa sạch rồi để ráo. Sau đó, giã nát chè xanh ra, lấy nước cốt bôi lên nốt mụn đó. Việc này sẽ giúp cho mụn nhanh xẹp và tiêu đi.

Nếu da mặt bạn có nhiều mụn cám, bạn cũng có thể áp dụng cách trị mụn cám bằng việc rửa mặt hàng ngày với nước chè xanh pha loãng. Dùng nước chè xanh để rửa mặt có thể loại bỏ được tế bào chết trên da, khiến da mịn màng, trắng sáng và ngăn ngừa mụn nhọt, trứng cá.

cach-tri-mun-trung-ca-hie

Xay nhuyễn trà xanh, trộn cùng ít kem tẩy tế bào chết cho da mặt hay cổ, duy trì một tuần hai lần. Hoạt chất trong trà sẽ lấy sạch bụi, kháng khuẩn và đem lại cho da sự tươi mới, mát mẻ.

Bên cạnh việc trị mụn trứng cá cho da, chè xanh còn có tác dụng làm sáng da, làm cho da mịn màng hơn bằng cách hãy ủ trà với nước khoáng có pha một chút đường.

Bạn dùng dung dịch này tẩm vào gạc mềm để thoa mặt vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn