Bốn thực phẩm màu tím có tác dụng chống ung thư, loại số 2 chợ và siêu thị nào cũng bán

( PHUNUTODAY ) - Theo một số nghiên cứu khoa học, những thực phẩm màu tím sau đây có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa các tế bào ung thư. Chị em đọc để mua về cho cả nhà nhé!

1. Hành tây tím

Hành tây có 3 loại phổ biến nhất hành màu đỏ, màu vàng và màu tím. Hành tây tím mặc dù không phải là loại chứa chất anthocyanin dồi dào nhất, nhưng lại có vai trò rất tốt trong việc tăng cường khả năng tồn tại và sức sống dẻo dai của tế bào.

Hành tây tím giúp hạ huyết áp

Hành tây chứa chất prostaglandin A, có thể làm giãn mạch máu, giảm độ nhớt máu, hạ huyết áp, làm giảm mạch máu ngoại biên và tăng lưu lượng máu mạch vành, có vai trò phòng ngừa huyết khối.

Chất selenium cùng với anthocyanins, có thể thúc đẩy sự bài tiết natri, khôi phục lại và trẻ hóa trạng thái huyết dịch ban đầu.

095424_hanh-ti,

2, Khoai lang tím

Khoai lang tím giàu anthocyanins: Chất này tồn tại hầu hết ở trong các loại thực vật bậc cao, và tồn tại trong một số loại rau củ màu tím. Anthocyanin mạnh hơn 20 lần so với vitamin C và mạnh gấp 50 lần so với vitamin E. Anthocyanins là chất có khả năng chống oxy hóa cao nhờ hạn chế sự hình thành các gốc tự do, tăng cường sức đề kháng, có tác dụng làm bền thành mạch, chống viêm, hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư; tác dụng chống các tia phóng xạ,…

Protein và axit amin có trong khoai lang tím đều dễ tiêu hóa và hấp thu. Khoai lang tím giàu vitamin A có thể cải thiện thị lực và các tế bào biểu mô niêm mạc da, vitamin C có thể tổng hợp protein collagen, để ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh scorbut do thiếu vitamin C gây ra.

3, Bắp cải tím

ba-thuc-pham-mau-tim-co-tac-dung-chong-ung-thu-dac-biet-loai-so-2-rat-de-tim4-2018-07-01-20-17_0_0

Bắp cải tím là loại rau lá cuộn và có lá màu tím. Bắp cải tím giàu dinh dưỡng, đặc biệt giàu vitamin C, vitamin U và vitamin E và vitamin B. Hấp dẫn nhất của rau bắp cải tím là chức năng chống ung thư của nó.

Lượng vitamin C chứa trong 200 gram bắp cải gấp đôi lượng vitamin C trong cam quýt. Ngoài ra, loại rau này cũng có thể cung cấp cho cơ thể một số chất chống oxy hóa quan trọng: vitamin E và tiền chất vitamin A (β-carrot), những chất chống oxy hóa này có thể bảo vệ cơ thể khỏi bị tổn thương bởi gốc tự do, và có thể giúp tái sinh tế bào. Nó có tác dụng trong việc tăng cường thể chất, nếu sử dụng thường xuyên sẽ tăng tuổi thọ của con người.

Bắp cải tím rất giàu lưu huỳnh, tác dụng chính của nguyên tố này là diệt côn trùng và ngứa, có tác dụng nhất định trong việc chưa các bệnh ngoài da như: ngứa, eczema…, vì vậy rất hữu ích khi ăn các loại rau này để duy trì sức khỏe cho làn da.

4. Cà rốt tím phòng tránh ung thư

Cà rốt tím rất có lợi cho sức khỏe, không chỉ phòng chống lão hóa, mà còn có vai trò lớn đối với sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tim mạch và ung thư.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link