BST áo dài Việt lần đầu được trình diễn tại New York Couture Fashion Week có gì đặc biệt?

( PHUNUTODAY ) - NTK Đỗ Trịnh Hoài Namsẽ trình diễn BST áo dài “Sen Vàng” với những họa tiết hoa văn được dát vàng 9999, kim hoàn, đá quý.. tại tuần lễ thời trang danh giá New York Couture Fashion Week.

 Đỗ Trịnh Hoài Nam là nhà thiết kế đầu tiên của Việt Nam vượt qua hơn 30 nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới để được Ban tổ chức lựa chọn là NTK trình diễn khai mạc tuần lễ thời trang cao cấp New York Couture Fashion Week 2017 vào ngày 8/9 tại New York.

anh-dao-dai-phunutoday.vn

 Thông tin về NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam xuất hiện trên trang chủ website New York Couture Fashion Week 2017

Hơn ¼ thế kỷ gắn bó với ngành công nghiệp thời trang, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam như chú tằm, cõng nắng, miệt mài nhả tơ để viết nên câu chuyện đời bằng ngôn ngữ của những tà áo dài. 30 năm tâm huyết quảng bá áo dài Việt với tất cả tình yêu, lòng tin muốn sẻ chia văn hóa nước Nam với bạn bè 5 châu, đây chính là cơ hội để người hơn ¼ thể kỷ đắm mình trong những thiết kế cóthể quảng bávăn hoá Việt Nam tại tuần lễ thời trang thế giới.

anh-dao-dai-phunutoday.vn1

BST áo dài Sen Vàng từng được giới mộ điệu gọi là “hiện tượng thời trang” khi trình diễn tại Festivak Áo Dài Huế 2017 và có mặt trên tạp chí Heritage 

“Thanh tao mà khí chất”, “lãng mạn mà kiêu sa” là những cảm nhận đầu tiên khi được chiêm ngưỡng những thiết kế Sen Vàng sẽ trình diễn tại tuần lễ thời trang cao cấp New York Couture Fashion Week 2017 của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam.

anh-dao-dai-phunutoday.vn2

Lớp lang lụa mềm mại quý pháicộng hưởng cùng những họa tiết dát vàng, kim hoàn đá quý lấp lánhlà điểm nhấn hút ánh nhìn. 

anh-dao-dai-phunutoday.vn3

 

Khắc họa câu chuyện vềvẻ đẹp của các nàng tiểu thư đài các trong lễ cưới hỏi thời phong kiến, bộ sưu tập áo dài Sen Vàng của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam không chỉ họa tranh lên tà áo mà còn đem cả những tinh hoa của làng nghề truyền thống Việt khắc họa rõ nét trên thiết kế thời trang đương đại.

anh-dao-dai-phunutoday.vn4

 Dân gian coi cưới xin là một trong ba việc lớn của đời người, bởi lẽ đó trang phục được lựa chọn trong những đám cưới hỏi của các nàng tiểu thư đài các được đặc biệt chú trọng.

anh-dao-dai-phunutoday.vn5

 Tôn vinh kỹ nghệ đạt đến độ thượng thừa của làng nghề Kiêu Kỵ - Hà Nội thông qua những họa tiết hoa văn hiện đại được dát vàng 9999, kim hoàn, đá quý kết hợp cùng sự mềm mại, quý phái của chất liệu nhung lụa.

anh-dao-dai-phunutoday.vn6

Những thiết kế của Sen Vàng sử dụng hình ảnh hoa sen kết hợp cùng họa tiết rối nước dân tộc đã tạo nên một vẻ đẹp vừa thnh tao, thuần khiết lại kiêu sa lấp lánh cho những nàng tiểu thư khoe sắc trong ngày trọng đại trăm năm. 

anh-dao-dai-phunutoday.vn7

 

Cảm hứng sắc màu của BST Sen Vàng cũng rất đặc biệt, từ họa tiết NTK đã sáng tạo hình ảnh và chất liệu mới hội tụ tinh hoa làng nghề truyền thống Việt khắc họa trên sản phẩm thời trang đương đại. Với gam màu chủ đạo đón đầu xu hướng thời trang thế giới như tông màu đỏ, ghi xám trên nền vải nhung lụa Hà Đông, kỹ nghệ hoa văn dát vàng 9999 của làng nghề Kiêu Kỵ, kim hoàn đá quý Hàng Bạc, thêu tay làng nghề Thường Tín và làng nghề Mỹ Đức.. Một bản hòa tấu những nét đặc trưng của các làng nghề truyền thống Việt Nam được thăng hoa qua BST Sen Vàng.

anh-dao-dai-phunutoday.vn8

 

“Thời trang là ngôn ngữ, là công cụ giao tiếp không lời nhưng truyền tải những giá trị văn hóa sâu sắc” – Đỗ Trịnh Hoài Nam mong muốn giới thiệu kỹ thuật và nét đẹp đặc trưng của các làng nghề thủ công truyền thống ởViệt Nam với bạn bè trong nước và thế giới thông qua BST Sen Vàng được trình diễn tại New York Couture Fashion Week.

anh-dao-dai-phunutoday.vn9

 

Là nhà thiết kế của những giải thưởng: Giải Ba cuộc thi Mẫu thời trang Việt Nam lần thứ 5, giải chất liệu trong Cuộc thi Grandprix 2004, tham dự chung kết giải Mercedes Benz thời trang Châu Á,…NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam nổi tiếng không chỉ với những BST áo dài độc đáo từ ý tưởng đến chất liệu mà còn nhận được sự ngưỡng mộ khi anh là NTK của giới chính khách, Đại sứ quán các nước: Ý, Hi Lạp, Đan Mạch…, người nổi tiếng, các CEO, doanh nhân tin tưởng “chọn mặt gửi vẻ đẹp phong cách”.

PHOTOGRAPHER: Nguyen Vu
DESIGNER: Do Trinh Hoai Nam
MODELS: Ngoc Tran, Minh Tu

Theo:  khoevadep.com.vn copy link