Bức ảnh bụng rạn sau sinh của mẹ 9X khiến ai nấy đều xót xa

( PHUNUTODAY ) - Bà mẹ trẻ đăng tải bức ảnh chụp phần bụng sau sinh với làn da bị rạn trên một nhóm facebook dành cho chị em phụ nữ và nhận được sự quan tâm, đồng cảm mạnh mẽ khắp mạng xã hội.

Sự thay đổi cơ thể của người mẹ sau sinh luôn là đề tài khiến vô số các mẹ quan tâm, đặc biệt là vấn đề bụng rạn. Hầu hết các mẹ đều cảm thấy xót thương vô cùng trước hình ảnh đã không ngần ngại đánh đổi thanh xuân, sắc đẹp vì những đứa con.

16072017-082109-047-ran-da3

Nhiều fanpage đã chia sẻ hình ảnh này với nỗi cảm thông với những người phụ nữ.

Bức ảnh được đăng kèm theo những dòng chia sẻ hết sức xúc động: "Sáng nay cắt chỉ cho 1 sản phụ sinh mổ. Thế mới thấy sự hi sinh của người phụ nữ in hằn lên thời gian, lên cơ thể. Không hiểu đàn ông họ thấy hình ảnh này họ thương hay là ghê. Ấy vậy mà có những ông nhẫn tâm bỏ vợ bỏ con đi cặp bồ vì chê cô vợ ở nhà nhầu nhĩ, cũ kỹ. Thương cho sản phụ ấy và thương cho chính bản thân mình".

Bức ảnh đã nhận được gần 5.000 lượt tương tác, hơn 4.000 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận của cư dân mạng và được rất nhiều fanpage khác đăng tải lại.

Đa số các mẹ bỉm sữa đều bày tỏ sự đồng cảm: "Thương mẹ ấy quá! Mình cũng bị rạn và đến bây giờ con đã được 3 tuổi mà vẫn không thôi mặc cảm, không dám mặc áo hở bụng". Cũng nhiều mẹ cảm thấy may mắn vì bụng mình không bị rạn hoặc ngạc nhiên vô cùng vì không ngờ có người lại bị rạn kinh khủng đến như thế.

Hình ảnh này hoàn toàn có thật và được chụp tại Trạm y tế xã Nam Phong, huyện Cao Phong, Hòa Bình bởi Lê Thu Nguyệt - y tá trạm. Nguyệt chia sẻ, chủ nhân của chiếc bụng rạn là một sản phụ 22 tuổi. Trong cả thai kỳ sản phụ này chỉ tăng 12kg nhưng lại tập trung chủ yếu ở phần bụng.

img20170715231527312

 Thế mới thấy sự hi sinh của người phụ nữ in hằn lên thời gian, lên cơ thể như thế nào.

Từ tháng thứ 7, bụng của cô ấy bắt đầu rạn và ngứa không thể chịu được. Cô cũng rất lười uống nước nên tính đàn hồi của da không tốt và những vết rạn cứ ngày càng dày thêm.

Đến tuần thứ 40, vì thai quá to và đã quá ngày dự sinh nên các bác sỹ đã chỉ định đẻ mổ. Em bé sinh ra khỏe mạnh, nặng đến 4,3kg.

Nhìn chiếc bụng xấu xí bà mẹ trẻ cũng thấy tự ti vì quá khủng khiếp. Sản phụ này tâm sự là chồng cũng chấp nhận nhưng chắc cũng không khỏi sợ khi thấy bụng của vợ.

Cô gái trẻ đồng ý cho Nguyệt chụp vài bức về phần bụng chằng chịt vết rạn với mong muốn góp thêm một góc nhìn về cơ thể phụ nữ sau sinh với các mẹ và nhắn gửi đến mọi người, đặc biệt là những ông chồng, rằng hãy biết trân trọng, yêu thương vợ của mình hơn. Vì sự hi sinh của những người vợ, người mẹ luôn là vô giá.

Trước đó, tài khoản có tên là H.H.G đăng tải trên hội kín chị em hình ảnh chiếc bụng bị rạn da sau khi sinh con khiến nhiều người không khỏi xót xa kèm lời chia sẻ: "Có ai như em không. Em khổ tâm quá. Có mẹ nào có bí quyết gì không. Chia sẻ tý đi".

11490331008_1949

 Hình ảnh bụng rạn của tài khoản có tên H.H.G.

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh trên đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng, đặc biệt là các mẹ bỉm sữa với 1.800 lượt thích và gần 1.000 lượt bình luận.

Hầu hết mọi người ý kiến để lại đều thể hiện sự thông cảm, chia sẻ với điều thiệt thòi mà người mẹ này sau khi sinh con phải chịu. Bởi vì "rạn da thì hầu như mẹ nào cũng bị nhưng rạn đến mức như này thì đúng là hiếm thật", một bạn bày tỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn