Bức thư gửi bố là Bộ đội của con gái học lớp 2 gây tranh cãi gay gắt

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng, bức thư này không phải do một cô bé học lớp 2 viết cho bố làm việc trong quân đội bởi lời văn quá hay và chín chắn, có người lại cho rằng bức thư là do người lớn đọc cho cô bé viết...

Mới đây, một bức thư ngắn gọn nhưng đầy tình cảm của một cô bé học lớp 2 gửi cho người bố thân yêu làm việc trong quân đội khiến nhiều người quan tâm và chú ý.

buc-thu-gay-tranh-cai-1-phunutoday.vn

 Bức thư gửi bố Bộ đội của cô học sinh lớp 2 gây tranh cãi gay gắt.

Bức thư được đăng trên một trang Page của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam. Admin của Page cũng thể hiện sự xúc động trước tình cảm của cô con gái bé bỏng dành cho bố đồng thời thấu hiểu sâu sắc những thiệt thòi của những đồng chí trong ngành phải chịu đựng.

Admin viết: "Đây là thư con gái mình học lớp 2, nghĩ là buồn vì phải trực không được về thăm vợ con nhưng vui vì con đã trưởng thành và là hậu phương vững chắc cho mình yên tâm công tác tốt tại đơn vị. (Nguồn. Đức Hoàng)

Admin Cảm động..và rất cảm thông cho các đồng chí. Cảm ơn các anh đã ngày đêm vững chắc tay súng... Bảo vệ Tổ quốc".

Nguyên văn bức thư của cô bé lớp 2 gửi bố:

Viết thư

Đề bài: Em hãy viết bức thư ngắn thăm hỏi người thân đi công tác xa.

Bài làm

Hà Nội ngày 25-11-2016

Bố kính mến!

Đã sắp 4 tuần rồi mà bố vẫn chưa về. Ở nhà con cứ mong nhìn thấy bóng bố mãi nhưng không được bố ạ. Bố ở đấy có rét không bố?

Nếu kạnh thì bố mặc ấm vào nhé. Bố có hay uống rượu không? Bố đừng uống nhiều rượu bố nhá vì uống nhiều rượu sẽ có hại cho sức khỏe của bố đấy. Bố có khỏe không ạ? Ba mẹ con con vẫn khỏe ạ, bố nhớ giữ gìn sức khỏe bố nhé.

Con gái yêu của bố

Ngọc

Khánh Ngọc

Bài viết thể hiện tình cảm và sự quan tâm tốt (Lời phê của giáo viên)

Sẽ không có gì đáng nói nếu như nội dung bức thư quá hay và ý nghĩa, Câu chữ rạch ròi, lời tâm sự chứa chan tình cảm, nét bút mềm mại rất đẹp... Phải chăng vì nó qúa hoàn hảo nên nhiều người không tin đây là bức thư được viết bởi một cô bé mới chỉ học lớp 2 và cũng là nguyên nhân chính của sự tranh cãi.

Nickname Nguyễn Sơn bình luận: "Chỉ có người mù mới tin đây là chữ viết của học sinh lớp 2, còn nhận xét bằng mực đỏ của giáo viên thì chữ viết lại ko bằng chữ của học sinh".

Bạn đọc Nguyễn Thế Long lại cho rằng: "Bài này các cô bắt các cháu học thuộc lòng để kiểm tra giữa kỳ, con tôi trước cũng bị như thế, trong lớp có một bạn viết khác đi bị 5 điểm".

buc-thu-gay-tranh-cai-2-phunutoday.vn

 

buc-thu-gay-tranh-cai-3-phunutoday.vn

Rất nhiều tranh cãi xoay quanh bức thư. 

Dù sự thực có thế nào đi chăng nữa thì bức thư trên cũng thật ý nghĩa và xúc động. Mong rằng các chú bộ đội hãy chắc tay súng, thật kiên cường để bảo vệ tổ quốc, mang lại sự bình yên cho nhân dân. Vợ con các anh và cả cộng đồng luôn bên cạnh và biết ơn sâu sắc trước những điều các anh mang lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link