5 bước chăm sóc cơ bản để bạn gái tự tin cho buổi hẹn hò với làn da đẹp

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè nắng nóng, việc chăm sóc da là cực kì quan trọng, nếu bạn không muốn làn da rơi vào tình trạng đổ dầu, đen sạm, nám và nổi mụn thì tuyệt đối không được bỏ qua những nguyên tắc dưới đây.

1. Làm sạch da mặt

Đây là bước quan trọng nhất để giữ làn da luôn sạch và khỏe. Bạn nên lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với độ pH từ 5 - 5,5.

Tu_tin_chon_sua_rua_mat_dung_cach1

Đừng quên thoa nước hoa hồng ngay sau khi rửa mặt và tẩy tế bào chết cho da từ 1 – 2 lần/ để giúp loại bỏ những tế bào chết trên da, giúp da thông thoáng và dễ dang hấp thụ dưỡng chất trong các bước chăm sóc da tiếp theo.

Bước 2: Tẩy da chết

Có thể bạn không biết cứ 14 ngày làn da lại tái tạo một lần. Qúa trình tái tạo da của độ tuổi từ 28 – 30 sẽ diễn ra lâu hơn kéo dài đến 28 ngày. Vào ngày hè, những tế bào của da sẽ hoạt động nhanh hơn và kéo theo tế bào chết được hình thành nhiều hơn.

ba6tay-da-chet

Qúa nhiều tế bào chết tạo lên rào cản khiến các dưỡng chất không thể thẩm thấu. Bước làm sạch da bằng sữa rửa mặt chỉ có thể lấy đi những tế bào chết nằm trên bề mặt da mà không thể tác động sâu vào lỗ chân lông. Bạn nên chọn lựa những sản phẩm tẩy da chết hóa học có cơ chế làm sạch sâu phù hợp và sử dụng tuần 1 lần cho làn da khỏe mạnh, láng mịn.

Bước 3: Dưỡng ẩm

Nhiều bạn lười chăm sóc da thường bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da. Có bạn lại cho rằng ngày hè oi bức vậy dùng các loại kem dưỡng ẩm sẽ gây bí da. Nhưng đây là bước quan trọng của việc chăm sóc da ngày hè. Dù bạn sở hữa loại da nào đi nữa thì dưỡng ẩm cho da là điều cần thiết.

chon-kem-duong-am-cho-da-mat-kho

Ngay sau bước rửa mặt và tẩy da chết bạn nên sử dụng các sản phẩm kem dưỡng ẩm, serum. Nên thoa vừa phải đủ để các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Nếu bạn nghĩ rằng càng sử dụng với liều lượng nhiều càng khiến da hấp thu nhiều dưỡng chất thì điều đó là sai lầm. Với độ ẩm quá cao vào những ngày hè oi bức chỉ khiến da bạn chảy thêm nhiều dầu và bít lỗ chân lông.

Bước 4: Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài

da-hon-hop-giaycaogot

Sử dụng kem chống nắng trước khi da ngoài sẽ giúp làn da tránh khỏi những tác hại do tia cực tím gây ra, do đó đây là giải pháp được hầu hết các chị em lựa chọn sử dụng. Để đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn nên bôi kem trước khi ra ngoài khoảng 30 phút và lặp lại sau khoảng 4,5 tiếng.

Bước 5: Lưu ý với giấy thấm dầu

lam-dep-da-1

Nắng nóng mùa hè khiến da đổ dầu, đặc biệt với những cô nàng sở hữu loại da dầu thì thực sự là một nỗi ám ảnh rất nhiều bạn đã chọn cách sử dụng giấy thấm dầu để khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên việc lạm dụng giấy thấm dầu lại chính là một nguyên nhân khuyến da tiếp tục tiết nhiều dầu. Vì vậy, cách kiểm soát dầu nhờn tốt nhất là dưỡng ẩm, cấp ẩm cho da và nhớ là hạn chế sử dụng giấy thấm dầu các nàng nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn