Bùi Anh Tuấn là ai?

( PHUNUTODAY ) - Nổi tiếng với rất nhiều những bản hit và được gọi là “chàng hoàng tử hát tình ca”, vậy đâu là những yếu tố và cuộc đời tạo nên tên tuổi của nam ca sĩ Bùi Anh Tuấn?

Bùi Anh Tuấn là ai?

Bùi Anh Tuấn sinh ngày 9 tháng 9 năm 1991 tại Hà Nội. Anh là cựu sinh viên của nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Anh sinh ra trong một gia đình không có ai hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng lại có nhiều người có giọng hát hay. Bùi Anh Tuấn có giọng hát trong và cao, cộng thêm với ngoại hình sáng sân khấu, anh được rất nhiều khán giả yêu mến mỗi khi xuất hiện trước công chúng.

Bùi Anh Tuấn vào học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh từ năm lớp 10. Ngay từ khi còn đi học anh đã tham gia nhiều cuộc thi hát. Những giải thưởng mà anh đã đạt được như Top 12 Tiếng ca học đường 2010, Giải nhất cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát truyền hình năm 2011.

21.Bui-Anh-Tuan-la-ai-1-phunutoday.vn

Bùi Anh Tuấn thật sự trở thành một hiện tượng khi anh tham gia cuộc thi Giọng hát Việt năm 2012. Tại vòng giấu mặt, anh đã thể hiện rất thành công ca khúc “Nơi tình yêu bắt đầu”. Ngay sau đó, tên tuổi của Bùi Anh Tuấn được giới trẻ biết đến nhiều hơn. Thời điểm lúc bấy giờ đi đến đâu cũng có thể nghe được giới trẻ đang ngân nga ca khúc này.

Tiểu sử, sự nghiệp của nam ca sĩ Bùi Anh Tuấn

Tuấn là anh cả trong một gia đình, sống cùng với ông bà và bố mẹ. Gia đình ở bên nội của Tuấn đã không theo ngành nghệ thuật nhưng mà rất nhiều người có được giọng hát hay, đặc biệt là bố của Tuấn.

Con đường sự nghiệp của Tuấn đã gặp không ít là khó khăn. Vì bệnh dị ứng mũi với một khí hậu lạnh miền Bắc, Tuấn đã phải khăn gói để vào miền Nam mà tự lập từ vào năm lớp 10 để mà theo đuổi con đường nghệ thuật của mình . Năm 18, 19 tuổi Anh Tuấn đã tham gia vào 1 số cuộc thi âm nhạc và anh chỉ giành giải tư (tuyển chọn giọng hát hay hàng tuần của đài phát thanh VOH TPHCM), và nhận giải khuyến khích (tiếng ca học đường vào năm 2010) nhưng mà Tuấn không nản lòng mà đã vẫn tiếp tục chăm chỉ để luyện tập và đến năm 20 tuổi (2011), Bùi Anh Tuấn đã chính thức trở thành một ca sĩ rất chuyên nghiệp lần lượt đã giành giải nhất trong một cuộc thi CocaCola Music Award và đã giành giải nhất của cuộc thi Ngôi Sao Tiếng Hát Truyền Hình.

Chính nhờ một sự chăm chỉ luyện tập này không biết mệt mỏi đã giúp Anh Tuấn rất thành công. Hiện nay thì Bùi Anh Tuấn đang là một ca sĩ tự do.

21.Bui-Anh-Tuan-la-ai-2-phunutoday.vn

Đã từng có một thời điểm, Bùi Anh Tuấn là một cái tên được giới trẻ đã nhắc đến hàng ngày,và hàng giờ. Ở khắp mọi nơi, người ta đã mở Nơi tình yêu bắt đầu và đã ngân nga hát theo anh. Khoảnh khắc “vụt sáng” như là một hiện tượng giờ đã lùi xa nhưng mà cái tên Bùi Anh Tuấn thì chưa bao giờ hết hot.

Có lẽ lượng fan của ca sĩ Bùi Anh Tuấn đủ để mà sánh cùng nhiều ngôi sao tên tuổi thời thượng khác đó. Giờ đây, thì mỗi câu nói vu vơ hay là một tấm hình chẳng cần một nội dung của Bùi Anh Tuấn cũng được đăng tải trên mạng xã hội thì sẽ có hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn lượt like.

Sau một đêm xuất hiện tại The Voice – của chương trình Giọng hát Việt, Tuấn đã tìm thấy được con đường dẫn đến hào quang của mình. Và người ta đã gọi anh chàng có mái tóc xù này cùng đôi kính cận là “Hoàng tử hát tình ca”. Bên cạnh một sự yêu quý đến mức… cuồng nhiệt của nhiều khán giả, và vẫn có nhiều người đã cho rằng Bùi Anh Tuấn chỉ là một ngôi sao tại thức thời rồi cũng sẽ chóng vụt tắt.

Không giải thích, và không nói nhiều, anh chàng này đang từng ngày trau dồi bản thân của mình, bản lĩnh để mà khẳng định tài năng của mình ở tại Vpop.

Trước khi đến với The Voice, Bùi Anh Tuấn cũng đã từng “chinh chiến” trên không ít mặt trận của những cuộc thi ca hát. Gần đây nhất, vào cuối năm 2011, Tuấn đã đạt giải nhất cuộc thi “Ngôi sao tiếng hát truyền hình năm 2011”.

Không chỉ sở hữu được giọng hát cao vút, và nhẹ nhàng và lại truyền cảm, Bùi Anh Tuấn còn “hớp hồn” các fan nữ bằng một vẻ ngoài thư sinh và hiền lành của mình, nhất là cùng với một cặp kính cận trí thức.

Không chỉ là gây ấn tượng với các ca khúc về tình yêu, Bùi Anh Tuấn đã từng chinh phục những khán giả rất khó tính khi hát rất tình cảm các ca khúc “nặng đô” như  là Vết chân tròn trên cát, Một mình, Thời hoa đỏ. Thật là khó để mà tin một chàng trai mới có 21 tuổi nhưng mà lại có thể hiểu và thể hiện được những bài hát nhiều trải nghiệm đến như thế.

Một điều không thể phủ nhận là bên cạnh sự yêu mến chân thành từ người hâm mộ, Bùi Anh Tuấn cũng không ngoại lệ khi bị nhiều người nhận xét rằng anh chỉ là một ca sĩ thức thời rồi sẽ đến một lúc nào đó tên tuổi của anh sẽ bị vụt tắt, tuy nhiên với tài năng và những nổ lực của mình anh đã khẳng định cho khán giả biết anh là một ca sĩ chuyên nghiệp và những gì có được ngày hôm nay là do tài năng thật sự và những nổ lực phấn đấu của anh không phải vào thời thế hay may mắn như mọi người tưởng tượng./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link