Bún ốc, bún chả Hà Nội được vinh danh trên truyền hình Mỹ

( PHUNUTODAY ) - Trong tập đầu của series "Anthony Bourdain: Parts Unknown" mùa 8, đầu bếp Anthony Bourdain đưa người xem trải nghiệm không khí và những món ăn vỉa hè của Hà Nội.

Anthony Bourdain: Parts Unknown là chương trình du lịch và ẩm thực đình đám của kênh truyền hình CNN. Trong tập đầu của mùa 8, đầu bếp Anthony Bourdain hòa mình vào dòng người chạy xe máy, khám phá thủ đô của Việt Nam. Ông đã có những trải nghiệm tuyệt vời, như thưởng thức bún ốc và bánh cuốn.

14391027-1202073256531251-7184920817739461171-n-1474873260889

Việt Nam thay đổi từng giây, từng ngày trong show ẩm thực của kênh truyền hình Mỹ. Chương trình phát sóng trên kênh CNN (Mỹ) sáng 26/9 (giờ Hà Nội) (ảnh CNN). 

Trong chương trình ẩm thực Parts Unknown nổi tiếng của đầu bếp Anthony Bourdain trên kênh truyền hình CNN phát sóng những người yêu ẩm thực Hà Nội lại một lần nữa có thể tự hào khi món bún ốc được gọi tên.

Với những người yêu ẩm thực, đầu bếp Anthony Bourdain đã không còn là cái tên xa lạ. Không chỉ là một vị đầu bếp tài ba, Anthony còn là chủ chương trình ẩm thực "Parts Unknown" nổi tiếng. Xuyên suốt 7 mùa của chương trình, Anthony đã đưa người xem tới nhiều miền đất trên thế giới với nền văn hóa ẩm thực đặc sắc, mang phong vị riêng biệt.

Trong mùa thứ 8 này, hành trình của Anthony sẽ bắt đầu từ Việt Nam với những món ăn đặc trưng của đất Hà Thành. Nếu như trước đó, ông Anthony đã tiết lộ món ăn sẽ được giới thiệu trong số đầu tiên của tập 8 là bún chả Hà Nội với một vị khách mời đặc biệt là Tổng thống Obama thì trong một video mới được CNN đăng tải, còn một món ăn ấn tượng nữa mà người xem không thể bỏ qua: bún ốc.

Bún ốc Hà Nội xuất hiện trong số đầu tiên của chương trình Parts Unknown, mùa 8 trên kênh CNN.

Nhắc tới bún ốc Hà Nội, Anthony cho biết đây là món ăn mà chẳng có nơi nào có thể làm ngon hơn Hà Nội. Như những người dân địa phương thực thụ, ông chọn một hàng ven đường, nơi những thực khách đang xì xụp bên bát bún ốc nóng hổi. Chẳng cần bán hay không gian quán rộng lớn, mát mẻ; vài chiếc ghế nhựa, 2 gánh hàng và vài ba món đồ lỉnh kỉnh là thành một quán ăn hút khách.

Quan trọng, là bún ốc phải ngon. Nghe những lời Anthony miêu tả, chắc hẳn ai cũng muốn thứ món bún ốc đặc trưng của Hà Nội một lần: "thứ nước dùng cay nồng tuyệt vời với cà chua, rau sống, bún và những con ốc tươi ngon".

Đó là một phần tạo nên hương vị thơm ngon của món bún ốc mà đầu bếp Anthony không khỏi suýt xoa, tấm tắc khen ngợi rất nhiều lần.

Tập đầu tiên của chương trình Parts Unknonw mùa 8 được chiếu trên kênh CNN vào sáng ngày 26/9 (theo giờ Hà Nội). Sau Hà Nội, đầu bếp Anthony sẽ đến các thành phố khác như Nashville, Tứ Xuyên (Trung Quốc), Nhật Bản, London (Anh), Rome (Ý)...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link