Hướng dẫn cách phòng ngừa bệnh viêm bàng quang

( PHUNUTODAY ) - Là một trong những bệnh vô cùng nguy hiểm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến với người dùng. Vậy sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách phòng ngừa bệnh viêm bàng quang.

Những thói quen sinh hoạt nào giúp phòng ngừa bệnh viêm bàng quang

Vệ sinh âm hộ và cậu bé sạch sẽ, tắm rửa mỗi ngày để loại bỏ hoàn toàn những nguy cơ gây viêm nhiễm, thay quần lót mỗi ngày.

Không nên sử dụng các loại xà phòng tắm hay dung dịch vệ sinh có mùi quá thơm hoặc là có các chất không phù hợp gây tổn hại đến cơ quan sinh dục và bàng quang.

Những ai đã qun hệ tình dục thì trước khi quan hệ và sau khi quan hệ thì nên chú ý vệ sinh sạch sẽ và nên đi tiểu sau quan hệ để loại bỏ vi khuẩn ra ngoài.

Quan hệ tình dục không an toàn làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh chính vì thế những ai có hành vi quan hệ tình dục với nhiều bạn tình thì nên coi chừng.

Uống nhiều chất lỏng đặc biệt là nước, chất lỏng đặc biệt quan trọng nếu như người bệnh đang trải qua quá trình xạ trị, hoặc đang điều trị

Có nhu cầu muốn đi tiểu thì nên đi ngay, không nên nhịn tiểu

Lau từ trước ra sau khi đi tiểu để ngăn các vi khuẩn lây lan qua đường hậu môn vào âm đạo và niệu đạo

Tắm vòi hoa sen thay vì tắm bồn

34.phong-ngua-benh-viem-bang-quang-phunutoday.vn
 

Rửa sạch vùng da quanh âm đạo và hậu môn, không nên sử dụng xà phòng rửa vì quá khắc nghiệt hoặc mạnh mẽ

Đi tiểu trước và sau khi giao hợp

Tránh sử dụng thuốc xịt khử mùi hoặc các sản phẩm xịt phụ nữ ở vùng sinh dục. Những sản phẩm này có thể kích thích niệu đạo và bàng quang.

Dinh dưỡng cho người bệnh viêm bàng quang

Thực phẩm nên dùng

Uống nước mỗi ngày, uống các loại nước ép dâu tây hoặc dâu tằm, vì 2 loại nước ép này có tác dụng ngăn không cho các vi khuẩn sinh bệnh bám vào niêm mạc của đường tiết niệu và theo dòng nước tiểu thải ra bên ngoài.

Nấu canh với rau cần tây để tận dụng khả năng hạ chất acid uric của món ăn này nhằm gián tiếp góp phần ngăn chặn tình trạng bội nhiễm trên đường tiết niệu.

Nên tăng lượng tỏi trong bữa ăn hàng ngày để mượn tác dụng kháng sinh của tỏi. Để tránh mùi hăng của tỏi gây trở ngại cho sinh hoạt cộng đồng có thể nhai chút ngò rồi uống ngay ngụm sữa tươi.

Thực phẩm nên tránh

Hạn chế tối đa các loại thức uống như cafe, đồ uống có ga vì chúng gây kích thích phản ứng co thắt của bàng quang khiến người bệnh bị đi tiểu rắt nhiều lần

Tránh sử dụng các loại gia vị cay như ớt, tiêu, nước chanh, rượu bia, socola, cà chua vì chúng sẽ làm cho triệu chứng của bệnh trở nên nặng hơn. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn