Cả đời không cần đi nha sỹ lấy cao răng chỉ với 3 phút buổi tối

( PHUNUTODAY ) - Bạn không cần phải đi nha khoa vẫn có thể làm sạch cao răng bằng những nguyên liệu trong thiên nhiên.

Cao răng là gì?

sach-cao-rang-phunutoday.

Cao răng là cặn cứng trên bề mặt răng do sự khoáng hóa của mảng bám răng.

Cao răng là cặn cứng trên bề mặt răng do sự khoáng hóa của mảng bám răng. Cao răng có màu vàng hoặc đen, cứng, bề mặt thô ráp, có thể nhìn thấy bằng mắt thường, gây mất thẩm mỹ. Chúng thường tích tụ nhiều trên bề mặt răng tại những vị trí sau : mặt trong răng cửa dưới, răng hàm dưới, mặt ngoài răng hàm hàm trên

Lấy cao răng với chanh và muối

sach-cao-rang-phunutoday.

Bạn có thể lấy sạch cao răng tại nhà bằng hỗn hợp đơn giản.

Nguyên liệu:

1 thìa cà phê bakinh soda.

1/2 quả chanh tươi.

1 nhúm muối nhỏ.

Chén nhỏ và thìa.

Cách làm:

Vắt lấy nước cốt chanh tươi vào chén rồi dùng thìa lọc bỏ đi phần hạt.

Sau đó, cho baking soda cùng muối vào chén nước cốt chanh tươi.

Dùng thìa khuấy đều thêm 1 lần nữa để thu được một hỗn hợp sền sệt.

Cách sử dụng:

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy đánh răng bằng kem đánh răng với nước ấm như bình thường, giúp loại bỏ một phần vi khuẩn, mảng bám hay thức ăn còn sót lại bên sót lại bên trong khoang miệng.

Bước 2: Tiếp theo, nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp trên, rồi chải đều lên hàm răng, chải từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong theo chiều dọc thay bằng chải chiều ngang như bình thường.

Bước 3: Cứ chải như vậy từ 1 đến 3 phút, nhớ chải đến những chiếc răng hàm bên trong, sao cho hàm răng được chải hết hỗn hợp.

Bước 4: Cuối cùng, bạn lấy 1 cốc nước ấm hay nước muối pha loãng súc sạch lại miệng là được.

Thủ phạm gây cao răng bạn cần tránh

Không chải răng thường xuyên

Chẳng ai biết là bạn lười chải răng nhưng mảng bám cao răng sẽ “tố cáo” bạn. Đánh răng nhẹ nhàng hai lần một ngày bằng cách sử dụng kem đánh răng có chứa flo sẽ giúp hạn chế bớt các mảng bám trên bề mặt răng.

Không chú ý tới cách làm sạch răng miệng tự nhiên

Ngoài cách chải răng với kem đánh răng có chứa chất flo, một số loại thực phẩm cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm phát sinh mảng bám như ăn những loại quả cứng như ổi, táo, các loại rau giòn như cà rốt, dưa chuột. Ngoài ra, một chế độ ăn uống với các loại trái cây và rau quả, ít thực phẩm chế biến giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh béo phì, bệnh tim và ung thư.

Không hạn chế đồ ngọt

Ăn kẹo hoặc thức uống có đường sẽ khiến các mảng bám hình thành nhanh hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn hoạt động gây nhiều bệnh tật về răng miệng. Tất cả các loại bánh kẹo ngọt, một số thức uống, đồ ăn vặt nói chung góp phần vào việc hình thành mảng bám. Vì thế nên hạn chế tối đa các thực phẩm và đồ uống ngọt nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn