Cả đời không lo bị ung thư chỉ nhờ điều này

( PHUNUTODAY ) - Cả đời bạn không cần lo bệnh tật hay ung thư nếu duy trì những thói quen ăn uống đúng cách.

Ăn sáng đúng giờ và ngủ đủ giấc

suc-khoe-phunutoday.vn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người nghỉ ngơi đầy đủ và những người dành thời gian để ăn sáng ít có khả năng bị đột quỵ hơn và sức khoẻ cũng sẽ ổn định hơn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người nghỉ ngơi đầy đủ và những người dành thời gian để ăn sáng ít có khả năng bị đột quỵ hơn và sức khoẻ cũng sẽ ổn định hơn. Nếu bạn không chịu ngủ đủ giấc, bạn sẽ luôn thấy đói bụng và ăn uống một cách thiếu kiểm soát điều này dễ gây ra bệnh béo phì hoặc làm phình bao tử quá mức. Đi ngủ sớm cũng là cách tốt để giúp bạn đỡ cảm thấy đói bụng mà hạn chế ăn đêm, tránh tăng cân. Bữa sáng- bữa ăn quan trọng nhất của ngày nên hãy thiết lập và thực hiện thói quen này thường xuyên.

Kế hoạch chế độ ăn uống của bạn

Kế hoạch ăn uống là một trong những mẹo vặt giúp bạn ăn uống lành mạnh hơn đấy nhé. Kế hoạch làm sao để cho bữa ăn của bạn được ngon miệng và bạn cũng nên nhớ cần cân bằng trong bữa ăn của mình. Chế độ ăn uống cân bằng phải đảm bảo rằng cơ thể cần phải có nhiều chất dinh dưỡng và bổ sung sao cho phù hợp tránh quá nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe

Cần nhai thức ăn đúng cách

suc-khoe-phunutoday.vn-1

Bạn nên nhai kỹ thức ăn trước khi nuốt để hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Bạn luôn phải nhai thức ăn đúng cách trước khi nuốt. Việc nhai thức ăn sẽ giúp bạn tiêu thụ được các chất dinh dưỡng nạp và cơ thể và cũng duy trì một hệ thống tiêu hóa luôn khỏe mạnh

Thêm rau quả đầy màu sắc

Rau quả là nền tảng cho chế độ ăn lành mạnh. Chúng ít calo, giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ.

Cố gắng ăn rau quả nhiều màu sắc trong bữa ăn mỗi ngày, bởi nó không chỉ nhiều chất dinh dưỡng mà nhiều màu sắc sẽ cung cấp nhiều lợi ích khác nhau. Mục tiêu là phải ăn tối thiểu 5 màu sắc rau quả mỗi ngày. Một số lựa chọn tuyệt vời bao gồm:

Rau xanh: Rau diếp, cải xoăn, mù tạt, bông cải xanh, cải bắp vì chúng chứa nhiều canxi, magie, sắt, kali, vitamin A, C, E, và K.

Rau ngọt: Các loại rau ngọt tự nhiên như ngô, cà rốt, củ cải, khoai lang, khoai mỡ, hành, bí vừa thêm vị ngọt cho bữa ăn mà lại giảm cảm giác thèm đồ ngọt khác.

Trái cây: Hoa quả tươi cung cấp chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa. Ví dụ dâu tây chống ung thư, táo cung cấp chất xơ, cam xoài cho vitamin C...

Cần biết, các loại vitamin từ thực phẩm không phải là thuốc, nó không thể thay thế thuốc trị bệnh. Lợi ích của nó đến từ việc ăn thường xuyên và kết hợp nhiều loại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link