Cả đời không lo mắc bệnh xương khớp nếu uống nước dứa theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Cả đời không lo mắc bệnh xương khớp nếu uống nước dứa theo cách này, hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

loi-ich-tuyet-voi-cua-dua

 

Dứa là thành viên của họ dứa và là một trong những số ít cây thuộc họ có khả năng tạo quả ăn được. Thực chất, quả dứa được cấu thành từ rất nhiều hoa dứa riêng biệt, do các quả con hợp nhất lại với nhau xung quanh một lõi trung tâm. Mỗi mắt dứa là một quả con.

Lợi ích dinh dưỡng của dứa cũng hấp dẫn như cấu tạo của chúng. Dứa có rất nhiều lợi ích khác nhau, bao gồm hỗ trợ hệ miễn dịch, đẩy mạnh sự tiêu hóa protein và làm xương khỏe hơn. Chúng thậm chí còn có thể giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh thông thường. Ngoài những vitamin và khoáng chất liệt kê ở trên, dứa cũng chứa một lượng nhỏ vitamin B, canxi, kẽm, vitamin A và beta- carotene.

Lượng chất dinh dưỡng có trong dứa nguyên chất và dứa đóng hộp khác nhau. Dứa đóng hộp chứa một lượng lớn calo (198 calo trong mỗi cốc) và đường do có sirô. Nó cũng chứa ít vitamin và khoáng chất hơn. Nếu bạn thích sử dụng dứa đóng hộp, hãy cố gắng không sử dụng thêm đường hoặc tìm mua các sản phẩm dưới dạng nước ép thay vì dạng sirô.

Nước dứa ngừa bệnh xương khớp

loi-ich-tuyet-voi-cua-dua1

 

Theo Lương y Hoàng Duy Tân (Phó chủ tịch Hội Đông y Đồng Nai), trong dứa có chứa nhiều bromelain – một loại enzym protein tiêu hóa giúp đẩy lùi tình trạng viêm.

Chiết xuất có từ trái dứa có hiệu quả không khác gì một loại thuốc chống viêm khớp tự nhiên. Và lưu ý, khi thực hiện công thức dưới đây bạn chỉ lấy phần ruột trong cùng của trái dứa, đây là phần có chứa nhiều bromelain nhất.

Trị chứng mất ngủ, tăng cân vùn vụt với sữa hạt sen lá dứa

Nguyên liệu:

– Dứa tươi: 1 quả

– Cà rốt: 7 củ

– Cần tây: 4 nhánh

– Chanh: 1 quả

Cách làm:

– Dứa gọt vỏ, lấy cả phần ruột trong cùng của quả dứa. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cần tây rửa sạch dưới vòi nước.

– Cho tất cả dứa, cà rốt, cần tây và chanh vào máy ép lấy nước. Riêng chanh cho cả quả vì phần vỏ chanh có thành phần rất tốt không nên bỏ đi.

Cách dùng:

– Ngay khi xuất hiện cơn đau do xương khớp, hãy uống ngay một ly nước hỗn hợp này, chỉ sau ít phút, cơn đau sẽ biến mất.

– Kiên trì thực hiện cách này 2 lần/tuần, cơn đau viêm khớp sẽ không bao giờ xuất hiện nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn