Cả đời không lo mắc ung thư vòm họng nếu ăn đều đặn thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Cả đời không lo mắc ung thư vòm họng nếu ăn đều đặn thực phẩm này - bổ sung đều đặn vào thực đơn của bạn ngay.

Ung thư vòm họng là một căn bệnh nguy hiểm, thường chỉ được phát hiện ở giai đoạn cuối. Vì thế, phòng tránh là cách tốt nhất.

Đây là một bệnh ung thư ác tính, có tốc độ phát triển nhanh và cực kì nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh. Dưới đây là những loại thực phẩm giúp ức chế sự phát triển ung thư vòm họng.

ung-thu-vom-hong-1

 

Hành và tỏi:

Đây là 2 loại củ có khả năng ngừa và chữa trị nhiều bệnh như viêm họng, viêm xoang, trị ho, viêm amidan,… đặc biệt là ung thư thận, ung thư tử cung và ung thư vòm họng. Bởi tỏi có chứa allyl sulphur và hành giàu flavonoid đều là những hoạt chất chống oxy hóa. Chúng có tác dụng phòng chống và kìm hãm sự phát triển của khối u, bảo vệ tế bào khỏi sự xâm nhập của bệnh ung thư.

Nghệ:

Hàm lượng chất curcumin dồi dào của nghệ có khả năng chống lại quá trình oxy hóa trong cơ thể. Đồng thời, tiêu diệt và ngăn chặn sự tấn công của các tế bào ung thư. Do vậy, hãy ăn nghệ hàng ngày rất tốt cho sức khỏe.

Cam, quýt:

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước ép cam quýt có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng phòng chống ung thư vòm họng, trong đó phải kể đến Nomilin – một chất có thể phân giải các chất gây ung thư, giúp giảm độc tính, cắt giảm chuỗi carbon dài của acid nucleic và ngăn chặn tế bào ung thư phát triển.

Phải có chế độ ăn uống hợp lí

Bạn cần chú ý cân bằng, đa dạng các loại thức ăn để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Chú ý ăn nhiều rau xanh, hoa quả là các thức ăn chứa nhiều khoáng chất và vitamin.

Đặc biệt, là các loại như chuối, cà rốt, củ cải vì trong các loại củ quả này rất giàu chất chống oxy hóa Fenolics giúp chống lại các tế bào ung thư. Nên ăn khoảng 4-6 lần trong tuần sẽ giúp ích rất nhiều cho cơ thể. Bạn cũng nên ăn nghệ. Trong bột nghệ có chứa hoạt chất curcumin giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư phát tán. Ngoài ra, bạn không nên ăn các loại như dưa muối, cà muối để hạn chế căn bệnh này.

Khoai lang:

ung-thu-vom-hong

 

Trong khoai lang có chứa rất nhiều chất có tác dụng ức chế tế bào ung thư, hay được gọi là glycolipid. Không chỉ vậy, trong thành phần của khoai lang còn có chứa chất dehydro deoxycholic acid với tác dụng chính là tiêu diệt tế bào ung thư, giúp hồi phục lại hệ thống miễn dịch suy giảm, phòng ngừa ung thư vòm họng và ung thư kết tràng.

Bỏ thói quen uống đồ lúc còn quá nóng

Nước nóng dễ làm tổn thương các tế bào ở cơ quan vòm họng này. Việc uống trà, cà phê, uống canh, súp lúc vẫn còn nóng, bốc khói có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ gây ung thư vòm họng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link