Cả đời không lo mắc ung thư vú khi bạn làm điều tưởng chừng vô nghĩa này

( PHUNUTODAY ) - Cả đời không lo mắc ung thư vú khi bạn làm điều tưởng chừng vô nghĩa này nhưng mấy ai ngờ lại đặc biệt hữu ích.

ung-thu-vu1

 

Giảm stress

Stress được xem là “kẻ giết người thầm lặng” vì nó làm suy giảm miễn dịch, giảm khả năng chống lại các tế bào ung thư. Vì vậy, bạn hãy làm mọi cách để giảm stress.

Chất xơ

Chất xơ là thành phần quan trọng giúp phòng ngừa ung thư. Thực phẩm giàu chất xơ giúp làm sạch hệ tiêu hóa và tống khứ các hợp chất gây ung thư ra khỏi cơ thể. Bạn hãy tăng cường các thực phẩm giàu chất xơ trong chế độ ăn.

Tránh thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn có thể chứa những thành phần độc hại làm tăng nguy cơ ung thư. Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn thực phẩm tươi. Đây là một trong những bí quyết quan trọng để phòng ngừa ung thư.

Kiểm soát cân nặng

Một thói quen đơn giản có thể dễ dàng thực hiện là kiểm soát trọng lượng của bạn. Duy trì cân nặng khỏe mạnh là một mục tiêu quan trọng của mọi phụ nữ.

Đặc biệt là sau khi mãn kinh, nếu bạn bị béo phì, bạn sẽ tăng nguy cơ mắc nhiều loại ung thư, bao gồm ung thư vú. Lý do là sau khi mãn kinh, hầu hết estrogen của bạn bắt nguồn từ các mô mỡ và việc có nhiều mô mỡ hơn có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư vú của bạn.

Cai thuốc lá

ung-thu-vu

 

Chúng ta đều biết rằng hút thuốc lá gây tổn hại rất lớn cho sức khoẻ và có thể gây ung thư phổi. Tuy nhiên, ít người trong chúng ta biết rằng, hút thuốc có liên quan trực tiếp đến các loại ung thư khác.

Các sản phẩm có thành phần tương tự như thuốc lá khác như xì gà cũng rất hại. Đối với phụ nữ tiền mãn kinh, nguy cơ ung thư vú do hút thuốc rất cao. Vì vậy, bỏ thuốc lá không bao giờ là việc làm quá muộn cả.

Từ bỏ đồ uống có cồn

Một nhân tố nguy hiểm của ung thu vú là uống rượu. Nghiên cứu cho thấy, phụ nữ uống từ 2 đến 5 thứ đồ uống có cồn mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn so với những phụ nữ chỉ uống một lần mỗi ngày hoặc không uống loại có cồn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link