Cả gia đình 4 người ch.ết cháy là do hàng xóm phóng hỏa

( PHUNUTODAY ) - Theo kết luận ban đầu của cơ quan chức năng, nghi can đã dùng xăng phóng hỏa rồi ch.ết cùng cả gia đình hàng xóm.

Ngày 13/3, thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra xác định vụ cháy khiến 5 người chết tại khu biệt thự số 13 Trần Hưng Đạo (TP Đà Lạt) tối 12/3 là vụ án mạng.

Theo ông Sơn, nghi can là Trần Văn Quốc (49 tuổi), hàng xóm của gia đình nạn nhân. "Qua dấu vết để lại cùng một số chứng cứ thu thập được cho thấy Quốc đã dùng xăng phóng hỏa giết chết cả gia đình ông Thăng. Nghi can cũng đã tử vong trong đám cháy", thiếu tướng Sơn nói và cho biết đang chờ kết quả giám định ADN để có kết luận cuối cùng.

Qua trích xuất camera an ninh, cảnh sát ghi nhận hình ảnh ông Quốc cầm can nhựa nghi đựng xăng và bình khò gas loại mini đi vào nhà nạn nhân trước khi vụ cháy xảy ra. Tại hiện trường, những tang vật này được thu giữ.

gia-dinh-chet-chay-o-da-lat

Gia đình ông Thăng mới chuyển đến sống ở khu biệt thự số 13 chừng 3 năm; còn Quốc sống từ lâu, độc thân không có vợ con. Trước Tết Mậu Tuất, do mâu thuẫn hàng xóm nên Quốc dùng dao đâm ông Thăng trọng thương. Cơ quan chức năng đang chờ giám định thương tật để xử lý Quốc. "Ông Thăng vừa đi bệnh viện về mấy ngày nay thì xảy ra vụ việc", một người dân cho biết.

Theo thông tin ban đầu, tối 12/3, vụ cháy đã xảy ra tại gia đình anh Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi) trên đường Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Một số nhân chứng tại hiện trường vụ cháy ở Đà Lạt cho biết vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, họ phát hiện khói đen bốc ra từ căn nhà của gia đình anh Thăng và phát cháy rất nhanh. Khi mọi người tiếp cận được bên trong thì cả 5 người đều đã tử vong.

Ngay khi xảy ra vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nói trên, ông Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng lãnh đạo Công an tỉnh, Cảnh sát PCCC Lâm Đồng đã có mặt để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link