Ca nô chở 14 người bị sóng đánh lật úp, tất cả 14 người rơi xuống biển Kiên Giang

( PHUNUTODAY ) - Khi ca nô chạy cách đảo Lại Sơn khoảng 10km thì bị sóng đánh lật úp. Toàn bộ 12 khách cùng 2 người lái tàu đều rơi xuống biển.

Tối 8/2, Đại tá Đặng Văn Thống – Chính uỷ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang – cho biết toàn bộ 14 người đi trên ca nô bị chìm gần đảo Lại Sơn, huyện đảo Kiên Hải, đã được tàu đánh lưới ghẹ đi ngang phát hiện vớt đưa lên tàu an toàn.

ca no bi lat 1 - phunutod

Đảo Lại Sơn nằm giữa quần đảo Nam du và đất liền - Ảnh: dulichkiengiang.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, một nhóm du khách gồm 12 người từ TP Rạch Giá đi tàu khách ra tham quan đảo Nam Du (thuộc xã đảo Nam Du, cũng của huyện Kiên Hải). Trong lúc thuê xe máy đi vòng quanh đảo, một du khách nữ trong nhóm không may bị tai nạn gãy tay.

Sau khi sơ cứu, nhóm du khách quyết định thuê một chiếc ca nô chở người bị nạn về đất liền chữa trị. Lúc này trời đã tối nhưng cả nhóm quyết định về TP Rạch Giá bằng ca nô, chủ tàu yêu cầu mọi người mặc áo phao và rời bến.

Khi ca nô chạy cách đảo Lại Sơn khoảng 10km thì bị sóng đánh lật úp. Rất may, toàn bộ 12 khách cùng 2 người lái tàu đều mặc áo phao.

Đến khoảng 20 giờ đêm, trong lúc 14 người đang trôi trên biển thì được 2 chiếc tàu đánh lưới ghẹ đi ngang phát hiện và cứu sống.

ca no bi lat 2 - phunutod

Ảnh minh họa.

"Tất cả 14 người đều mặc áo phao trôi dạt trên biển, sau đó được hai tàu cá đi ngang cứu và đưa vào đất liền", đại tá Đặng Văn Thống cho biết.

“Trước mắt, đã xác định sơ bộ chiếc ca nô gặp nạn đăng ký chở khách du lịch quanh đảo Nam Du, sức chở tối đa 12 người, không đăng ký chạy tuyến Nam Du - Rạch Giá. Hơn nữa, quy định an toàn cũng không cho phép tàu thuyền chở khách trên biển vào buổi tối. Chúng tôi sẽ tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc. Còn trước mắt phải tập trung lo cho nhóm du khách gặp nạn” – Đại tá Thống nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link