5 Bài học ý nghĩa từ cuộc sống của diễn viên ballet

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống của diễn viên ballet Isabella Boylston khiến ta suy ngẫm và rút ra nhiều bài học ý nghĩa về cuộc sống.

 Ở tuổi 29, Isabella Boylston rõ ràng là có nhiều hơn sự đặc biệt. Hiện nay cô cũng các nữ diễn viên ba lê chính trẻ nhất trong ABT- vị trí cấp cao nhất của công ty.

Cuộc sống chính xác là những thứ được lặp lại hàng ngày

Trong ballet, lặp lại cùng một bài tập mỗi ngày để xây dựng nền tảng sức mạnh và sự linh hoạt bên trong cơ thể. Điều bất ngờ là việc duy trì tính kỷ luật như vậy cũng mang đến cho mỗi diễn viên múa nhiều lợi ích trong các khía cạnh khác của cuộc sống thường ngày mà không phải môi trường nào cũng có.

hoc-mua-ballet

Không ngừng rèn luyện và trau dồi

Giáo dục luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của Isabella. Cha mẹ cô luôn dành một khoản cho phí bảo hiểm. Khoản tiền này sẽ được dùng cho những nghiên cứu sốt đời của cô và cho sự nghiệp vũ công. Để trở thành vũ công ba lê chính đòi hỏi tuân theo một kỷ luật nghiêm ngặt và có một sự cống hiến vị nghệ thuật không hề nhỏ mà bất kỳ ai trong chúng ta khó mà hiểu được.

Cuộc sống là một quá trình mà bạn cần bước đi một cách chậm rãi

Cuộc sống chính xác là bước từng bước một, chậm rãi, cẩn thận, theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Cuộc sống là một quá trình – một chuyến hành trình duy nhất của mỗi người. Nó không hề có điểm đến rõ ràng về việc chúng ta sẽ đi đến đâu; nó cũng luôn có những chướng ngại vật và thi thoảng, một vài khoảnh khắc khiến ta cảm thấy nhầm lẫn, không chắc chắn, vô định. Thế nhưng, cứ mỗi lần như vậy, ta lại học được cách chấp nhận rằng cách để tiến về phía trước bằng sức mạnh của chính ta đó là phải bước từng bước một.

bai hoc tu dien vien mua ballet phunutoday

Học cách chấp nhận lời phê bình một cách nhẹ nhàng

Không ai thích bị chỉ trích, đặc biệt là khi việc hoàn thiện chính là mục tiêu. Nhưng những sai lầm chính là cơ hội cho sự hoàn thiện.Và cách đối mặt với những lời chỉ trích bằng sự nhẹ nhàng chính là dấu hiệu cho thấy bạn đã trưởng thành.

Thử và sai là thứ vô cùng giá trị

Trong múa ballet, mỗi người cần thử nhiều cách khác nhau để di chuyển và làm cho các kỹ thuật trở nên hoàn hảo. Điều này có nghĩa, diễn viên cần thử nhiều cách kết hợp cho tới khi cảm thấy ổn và tốt hơn lần đầu. Tương tự ballet, cuộc sống cũng như vậy.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn