Ca sĩ Đông Nhi là ai?

( PHUNUTODAY ) - Nữ ca sĩ Đông Nhi là ai, ngoài vai trò là một ca sĩ, cô còn được biết đến là với vai trò như thế nào? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

Đông Nhi là ai?

Đông Nhi sinh năm 1988 được biết đến với vai trò là một nữ diễn viên, nhạc sĩ, kiêm ca sĩ là một trong số những ca sĩ tiên phong bước ra từ thế giới mạng.

Sự nghiệp của Đông Nhi bắt đầu khi cho ra mắt loạt sản phẩm mang lại cho cô loạt giải thưởng như The First Step (2009), The Singer (2012), "Sau Mỗi Giấc Mơ" (2012), I Wanna Dance (2013)... Ngoài việc tự sáng tác Đông Nhi còn hợp tác với các nhạc sĩ khác trong các ca khúc như "Cho Em Một Lần Yêu" (Đức Trí), "Bad Boy"-"Trách Ai Bây Giờ" (Đỗ Hiếu), "Cảm ơn/We Belong Together" (Huỳnh Hiền Năng").

17.dong-nhi-la-ai-1-phunutoday.vn

Trong sự nghiệp âm nhạc, Đông Nhi giành được nhiều đề cử, vinh danh, bao gồm: 2 đề cử tại giải Cống hiến, 6 lần đoạt giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất của Zing Music Awards từ năm 2011 đến năm 2016, 3 lần liên tiếp nhận được giải Nữ ca sĩ nhạc nhẹ của giải Mai Vàng, 1 giải ca sĩ Việt Nam xuất sắc nhất châu Á của giải thưởng Mnet Asian Music Award, Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất của giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2016. Cô đã nhận giải Big Apple Music Awards (BAMA) và được Tổng cục liên đoàn Lao động Việt Nam trao bằng khen về sự cống hiến trong âm nhạc.

Đông Nhi là quán quân chương trình The Remix - Hòa Âm Ánh Sáng mùa đầu tiên năm 2015, Huấn luyện viên chương trình Giọng Hát Việt nhí mùa thứ 4 năm 2016 và còn là huấn luyện viên Giọng Hát Việt mùa thứ 4 năm 2017.

Tiểu sử, sự nghiệp của nữ ca sĩ Đông Nhi

Đông Nhi sinh ra tại Hà Nội, Ba mẹ cô có hai người con gái, cô và người chị hơn cô 6 tuổi. Đến năm cô được 2 tuổi thì gia đình chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh sinh sống.

Sự nghiệp âm nhạc của cô bắt đầu với một số ca khúc hit dành cho lứa tuổi teen như: "Khóc", "Bối rối", "Bí mật của hạnh phúc", "Lời thú tội ngọt ngào",.. Ngoài ra, cô còn tham gia các chương trình truyền hình với tư cách là một MC như Thế Giới Vpop (số 1, số 2). Cô cũng tham gia trong lĩnh vực điện ảnh trong bộ phim "Giải cứu thần chết" với một vai phản diện nhận được nhiều lời khen về diễn xuất từ phía khán giả. Bộ phim gần đây nhất mà cô tham gia là bộ phim "Thứ 3 học trò".

Ngày 19 tháng 11 năm 2009, Đông Nhi tạm ngưng diễn xuất 2 tháng do sức khỏe không cho phép, trước đó cô đã phải đi cấp cứu sau khi biểu diễn. Trong thời gian này đã xuất hiện tin đồn cô có bầu khiến Đông Nhi phải lên tiếng. Đến tháng 9 năm 2010, Đông Nhi trở lại sự nghiệp ca hát với album đầu tay "The First Step" . Đúng một năm sau, cô tiếp tục phát hành mini-album "The Singer" - album kết hợp với nhạc sĩ Đức Trí cùng với những sáng tác của những nhạc sĩ trẻ như Linh VND,Lưu Thiên Hương,Mr. Siro,...

Ngày 19 tháng 11 năm 2009, Đông Nhi tạm ngưng ca hát 2 tháng do sức khỏe không cho phép, trước đó cô đã phải đi cấp cứu sau khi biểu diễn. Trong thời gian gần đây đã xuất hiện tin đồn cô có bầu khiến Đông Nhi phải lên tiếng. Đến tháng 9 năm 2010, Đông Nhi đã trở lại với sự nghiệp ca hát với album đầu tay The First Step với 10 ca khúc do cô tự sáng tác và hát đã đánh dấu bước hoạt động chuyên nghiệp của cô. Album đã đoạt giải Album được khán giả bình chọn nhiều nhất tại chương trình Album Vàng của HTV và top 10 album của năm ở Zing Music Award.

17.dong-nhi-la-ai-2-phunutoday.vn

Cuối tháng 4/2012, Đông Nhi ra mắt MV " Sau Mỗi Giấc Mơ " với 80% cảnh quay dưới nước, gây bão trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước. MV giành giải MV xuất sắc nhất tại Yan Vpop 20 Awards 2012 và Đông Nhi được vinh danh là Nữ ca sĩ được yêu thích nhất Zing Music Award 2012. Cuối năm 2012 Đông Nhi tham gia phim Bộ tứ hoàn hảo và tổ chức Mini Concert tri ân người hâm mộ được tài trợ bởi Zing Mp3. Trong năm cô cũng được tôn vinh ở các giải thưởng âm nhạc lớn trong nước.

Ngày 28 tháng 3 năm 2015, Đông Nhi chính thức làm giám khảo cuộc thi Toả sáng tài năng châu Á cùng Midu, Lâm Vinh Hải. Vào ngày 5 tháng 4 năm 2015, với hơn 73,07% tin nhắn bình chọn Đông Nhi xuất sắc nhận giải nữ ca sĩ được yêu thích nhất HTV Award.

Ngày 22 tháng 1, ở Giải Mai Vàng lần thứ 21 Đông Nhi xuất sắc lần thứ 3 liên tiếp nhận được giải thưởng Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất cùng với giải top 10 Nghệ sĩ của năm.

Ngày 03 tháng 01, Đông Nhi chính thức trở thành một trong 4 huấn luyện viên của chương trình Giọng Hát Việt mùa thứ 4 bên cạnh các ca sĩ là Thu Minh, Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên.

Chuyên tình yêu của ca sĩ Đông Nhi và Ông Cao Thắng

Ai cũng biết Ông Cao Thắng và Đông Nhi đã tay trong tay được bảy năm. Nhưng cách mà cặp đôi nổi tiếng này thể hiện tình yêu cho nhau ở ngoài đời thế nào thì không phải ai cũng biết.

Đông Nhi và Ông Cao Thắng yêu nhau 7 năm và tình yêu của họ khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi luôn xuất hiện cùng nhau, giúp đỡ nhau trong cuộc sống lẫn những sản phẩm âm nhạc. Đặc biệt, cả hai luôn giữ một hình ảnh thân thiện, “sạch sẽ” không xì-căng-đan giúp họ sở hữu một lượng người hâm mộ đông đảo.

“Thường Nhi với anh Thắng đi xem phim hay chọn suất trễ nhất để đi xem vì khi đó ít khán giả nhất nhưng đỉnh điểm của vụ bị phát hiện là có một lần “xui” vì xem cùng suất với hai anh chị nhà báo. Họ thấy và chụp hình lại rồi gửi cho bên quản lý của Nhi hỏi “Đông Nhi với Ông Cao Thắng đang quen nhau hả, hình nè, đăng báo nha?”.

Khi anh quản lý hỏi ý kiến, Nhi mới nhờ anh quản lý nói với anh chị nhà báo đó đừng đăng, rồi người ta cũng bảo người ta sẽ giấu cho. Nhưng giấy không gói được lửa, lâu ngày cũng bị “phụt” ra, mọi người cũng tò mò về mối quan hệ giữa Nhi và anh Thắng”

Theo:  khoevadep.com.vn copy link